Mình cũng đang ăn mít giảm béo đây!!!

( PHUNUTODAY ) - Chào các mẹ, mình đang trong quá trình giảm béo trước khi lên xe hoa vào tháng sau. Mình chọn ăn mít để giảm béohellip;

(Giảm cân)- Chào các mẹ, mình đang trong quá trình giảm béo trước khi lên xe hoa vào tháng sau. Mình chọn ăn mít để giảm béo…

Mít là món khoái khẩu của mình. Quê mình cũng nhiều mít lắm, mùa này đúng mùa mít rộ. Vẫn nhớ mãi khi xưa, cây nhà hàng xóm có quả mít dai đang to dần, là bọn trẻ con tụi mình lại đi vặt trộm, về nhà đóng cọc đợi chín. Vị ngon ngọt của trái mít khi ấy đến giờ vẫn đọng lại trong mình.

Đến giờ mình vẫn thích ăn mít. Những múi mít chín mọng vàng tươi luôn khiến mình không kìm chế được. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân khiến mình tăng cân ghê gớm mỗi dịp hè đến.

Chuẩn bị lên xe hoa, mùa hè năm nay mẹ cấm mình ăn mít. Thứ nhất là vì mít rất nóng, ăn vào dễ bị nổi mụn nhọt khắp người. Thứ hai nữa, mẹ muốn mình phải là 1 cô dâu nhỏ nhắn mảnh khảnh trong ngày cưới, không thể mập ú được.

Khổ thân mình, đôi khi mình nghĩ, thà bỏ người yêu chứ không bỏ mít được. Mình kêu khóc ghê lắm, cuối cùng mẹ quyết định sẽ kho mít xanh cho mình ăn, vừa khiến mình đỡ vật vã vì cơn nghiện, vừa giúp mình giảm cân.

Cách mẹ mình kho thì cũng giống như các vùng quê khác. Mít xanh mẹ thái miếng nhỏ rán vàng, sau đó đem kho cùng sả, nước cốt dừa và một ít nghệ giã. Kho xong, miếng mít vàng suộm lại, ăn ngon hết biết.

Mình chọn ăn mít để giảm cân!!!
Mình chọn ăn mít để giảm cân!!!

Mình cũng tìm hiểu rằng trong mít có rất nhiều các dưỡng chất như: vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy mà mít rất có lợi cho sức khỏe con người. Một ly nước ép từ mít có thể cung cấp cho cơ thể một số lượng lớn chất oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể.

Ngoài ra, thực đơn giảm cân hàng ngày với mít còn có hàm lượng chất xơ rất cao, có thể giúp bạn giảm thiểu và phòng ngừa bệnh táo bón và đặc biệt, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Đồng thời, với hàm lượng carbo hydrat cao nên mít là loại quả là tốt cho việc cung cấp năng lượng. Bạn có thể thấy nhiều lợi ích khác của mít là làm hạ huyết áp để ổn định hơn và cũng tốt cho tim mạch.

Mình đang dần giảm cân với trái mít quê hương đây, hy vọng áp dụng cách này, các bạn cũng giảm cân hiệu quả nhé!

  • Lê Nguyên (Sơn Tây, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn