Mix đồ cực chất cho nàng mệnh Thổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutody) - Thổ là nguyên tố tượng trưng cho đất đai. Sự mạnh mẽ và hài hòa của yếu tố Thổ trên trang phục sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và sự bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn.

Màu vàng

Màu sắc nổi bật nhất của mệnh Thổ là màu vàng nhạt hoặc vàng đất. Do màu vàng là màu nổi bật dễ nhận ra nhất nếu nhìn giữa một biển màu nên đây cũng là sắc màu giúp bạn bừng sáng. Nếu như mệnh Hỏa hay Kim là những tông vàng đậm, nhìn lâu thấy nhức mắt, thì sắc vàng nhạt hay vàng đất của mệnh Thổ khá dễ chịu và hiền hòa.

Nâu sáng

Nâu sáng là màu của đất, cũng là màu của bản mệnh Thổ. Khác với vàng, nâu sáng không phải là màu nổi bật nhưng lại giúp bạn luôn thư thái, dễ chịu mỗi khi mặc trên người.

Đỏ

Do Hỏa sinh Thổ nên nàng mệnh Thổ cũng thoải mái diện các trang phục có màu đỏ nổi bật.  Đây là màu sắc thu hút sự chú ý. Khi đến dự các bữa tiệc, hẹn hò hay trong các dịp quan trọng, đỏ sẽ là màu sắc lý tưởng cho bạn. Khi trong lòng đang bực bội, bồn chồn thì cần tránh mặc màu này!

Cam nóng

Người mệnh Thổ nên chọn những màu sắc có tính Hỏa, vì theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tông màu cam nóng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người mang mệnh Thổ.

Màu hồng

Màu hồng cũng là một trong những màu có tính hỏa. Sự dịu nhẹ, lãng mạn, ngọt ngào của gam màu này sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn. 

Màu tím

Tím và vàng là bộ đôi màu sắc đối lập cá tính, giúp cho bạn có được vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và sành điệu mỗi khi xuất hiện. Không những vậy, màu tím còn khá phù hợp với người mệnh Thổ. Chính vì thế, hãy khéo léo kết hợp, bạn sẽ có một style cực kì mới mẻ và sành điệu.

Xanh lam

Thủy và Thổ không mấy tương khắc, chính vì vậy, bạn có thể mix màu vàng cùng xanh lam để tạo nên một công thức phối màu siêu thú vị trong ngày hè.

Màu tương khắc: Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộc khắc Thổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn