Bàn uống nước có 3 thứ này chẳng trách lộc không vào nhà, làm ăn chật vật

19:10, Thứ bảy 24/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt 3 thứ này trên bàn uống nước sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Bàn uống nước thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc. Đây là những nơi quan trọng, cần chú ý cách bài trí nội thất để thu hút tài lộc, giúp đường công danh sự nghiệp của gia chủ phát triển thuận lợi.

Theo quan niệm phong thủy, nếu đặt 3 thứ này trên bàn uống nước, tài lộc của gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Giẻ lau, ly bẩn, đồ linh tinh

phong-thuy-ban-uong-nuoc-01

Nhiều gia đình để giẻ lau ngay ở bàn uống nước để tiện dùng khi cần. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho phong thủy.

Bàn uống nước là nơi dùng để tiếp khách, đón lộc cho gia đình. Để giẻ lau bẩn ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của cả nhà.

Ngoài ra, những bộ ấm chén cũ, đồ ít dùng cần được cất gọn trong tủ, hộc bàn, không nên bày la liệt trên bàn uống nước.

Trên thực tế, đặt những đồ vật này trên bàn uống nước sẽ khiến khách đến nhà không có ấn tượng tốt, cũng có thể gây ra tác động không hay đến mối quan hệ của gia chủ với khách.

Hoa giả, hoa khô héo

phong-thuy-ban-uong-nuoc-02

Nhiều người cho rằng hoa giả, hoa khô vừa đẹp mắt, vừa bày được lâu nên thường bày những thứ này trên bàn uống nước. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, việc bày hoa giả, hoa khô trong nhà sẽ gây ra các các động tiêu cực đến tài lộc, tài vận của cả nhà.

Ngoài ra, những cây cảnh đã héo tàn cũng nên được thay ngay để tránh làm trì trệ, thất thoát tài lộc. Nhìn thấy cây cảnh không có sức sống, tâm trạng của con người cũng không được tốt.

Những vật sắc nhọn

phong-thuy-ban-uong-nuoc-03

Gia chủ nên tránh để những vật sắc nhọn như búa, rìu, gươm, giáo... dù chỉ là mô hình trên bàn uống nước cũng như trong phòng khách.

Những đồ vật này có vẻ sáng láng, mang cảm giác mạnh mẽ, độc đáo nhưng lại không tốt cho phong thủy. Người ngoài bước vào nhìn thấy những vật này có thể cảm thấy sợ hãi.

Theo quan niệm phongg thủy, đồ vật sắc nhọn mang sát khí, không đem lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Một số quy tắc bố trí bàn uống nước hợp phong thủy

Bàn uống nước không nên đối diện cửa ra vào

Bàn ghế trong phòng khách không nên để đối diện với cửa ra vào. Cửa là nơi nạp khí của căn nhà. Nguồn khí ra vào cửa chính khá mạnh. Để bàn ghế ở đối diện cửa sẽ làm ngắt quãng luồng khí này, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, việc để bàn uống nước đối diện cửa ra vào sẽ khiến người ngồi trong phòng khách mất đi sự riêng tư.

Không để bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa những nguồn năng lượng không tốt. Để bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh vừa không đảm bảo thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc.

Tránh đặt bàn uống nước cao hơn ghế quá nhiều

Chiều cao của bàn và ghế không nên chênh lệch quá lớn để tránh tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền