Mở cửa vào nhà thấy 4 thứ này không phá gia cũng mất lộc, người xưa dạy không thừa

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà là nơi đón luồng năng lượng vào trong nhà. Theo phong thủy, ở khu vực này có 4 món đồ không nên bài trí.

Mở cửa vào nhà thấy gương soi

Gương soi là món đồ hầu như gia đình nào cũng có. Có nhiều gia đình ngày nay thích lắp một chiếc gương ở lối ra vào hoặc đối diện cửa nhà để tiện chỉnh trang nhan sắc, trang phục trước khi ra ngoài. Nhưng trong phong thủy thì đây là điều cầm kỵ.

Theo như phong thủy, gương có tác dụng phản xạ từ trường. Vì vậy mà đặt gương đối diện cửa chính sẽ làm phản xạ đổ ngược sinh khí, tài lộc ra bên ngoài, chặn đứng tài lộc không cho vào nhà. Làm như vậy sẽ gây hao tài tốn của, rò rỉ tài chính nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nếu cửa nhà đón nhiều ánh nắng mặt trời thì khi mở cửa ra, nắng chiếu vào nhà và bị gương hắt lại sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, chói mắt khi bước vào cửa. Vậy nên vị trí này không thích hợp để đặt gương.

Mở cửa ra thấy thùng rác, đồ lặt vặt

Trong phong thủy, cửa nhà và lối vào nhà rất quan trọng vì đó là nơi dẫn khí ra vào của cả nhà. Dù là của cải hay phúc khí thì đều ra vào qua đây. Nếu chúng ta tích trữ quá nhiều đồ lặt vặt hay thậm chí là thùng rác thì rất dễ khiến tài vận bị cản trở.

Thực tế cho thấy việc mở cửa nhìn thấy thùng rác hay đồ lặt vặt chất đống rất mất thẩm mỹ. Những thứ lộn xộn đập vào mắt, mùi hôi thối của rác thải đập vào mũi sẽ khiến bạn cảm thấy bực dọc, khó chịu. Nếu khách đến chơi nhà mà thấy cảnh này có thể đánh giá bạn là người sống bừa bộn, bẩn thỉu.

Không chỉ vậy, thùng rác và đồ lặt vặt chất đống nếu không lau dọn thường xuyên sẽ dễ bám bụi, tạo thành chỗ ẩn nấp cho các loại côn trùng như gián, muỗi, kiến,… về lâu dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tốt hơn hết là bạn hãy giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp, tuyệt đối không đặt thùng rác hay chất đồ đạc linh tinh.

Nếu sử dụng tủ giày thì giày dép nên đặt ngay ngắn, tránh đối diện với cửa để không làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Mở cửa vào nhà nhìn thấy con dao

Có nhiều người thích treo dao, kiếm hay vật sắc nhọn ở khu vực cửa ra vào để trang trí đồng thời thể hiện sự uy nghiêm của gia chủ. Nhiều người cho rằng chúng có tác dụng trấn trạch, xua đuổi những điều xui xẻo ra khỏi nhà. Nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn như dao, kiếm,… có chứa tà khí, không thích hợp để treo ở lối ra vào hay phòng khách. Việc mở cửa ra mà thấy dao, kiếm thì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình, tài lộc ngày càng sa sút.

Nó còn có thể khiến bạn có cảm giác sợ hãi, hoảng loạn, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tâm lý.

Mở cửa ra thấy không gian lối vào quá nhỏ

Khu vực hiên nhà không cần quá lớn nhưng cũng không nên “tiết kiệm” diện tích quá. Nếu lối vào chật hẹp sẽ khiến người ta cảm thấy bí bách, ngột ngạt, dễ khiến người ta cáu kỉnh. Bên cạnh đó, lối ra vào quá nhỏ hẹp còn ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link