Mở điện thoại thấy có 1 loại ảnh này phải xoá bỏ ngay, càng để lâu càng hại

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại không đơn thuần để nghe gọi, lướt mạng xã hội. Đây còn là thiết bị để lưu giữ kỷ niệm hay thông tin quan trọng. Nhưng tuyệt đối đừng nên lưu những kiểu ảnh sau:

Một số chuyên gia nhắc nhở rằng, ngay cả khi điện thoại di động có nhiều dung lượng bộ nhớ, đừng lưu trữ 5 loại ảnh trong điện thoại và hãy xóa chúng ngay lập tức, nếu không bạn sẽ hối hận vào một lúc nào đó. Hãy cùng xem 5 loại ảnh đó là gì.

kieu-anh-khong-nen-giu

Ảnh căn cước công dân

Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD) là loại giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Nhiều người có thói quen chụp ảnh các loại giấy tờ này và lưu trong điện thoại để tiện sử dụng khi có việc.

Nhưng nếu điện thoại của bạn vô tình bị mất hay bị rò rỉ thông tin, họ có thể lợi dụng thông tin cá nhân của bạn để làm những việc xấu và gây ra tổn thất nghiêm trọng.

Tội phạm công nghệ cao hiện nay luôn nhắm đến thẻ CMND/CCCD của người dân để trục lợi. Chúng có thể sử dụng hình ảnh của thẻ CMND/CCCD để đăng ký tài khoản ngân hàng, vay tiền qua app, dùng để đăng ký mã số thuế ảo, đăng ký số điện thoại trả sau... Tất cả những hình thức này đều gây ra rắc rối khôn lường cho chủ sở hữu của thẻ CMND/CCCD đó.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Nhiều người có thói quen chụp ảnh lưu lại mật khẩu tài khoản hoặc mật khẩu quan trọng trong điện thoại. Tuy nhiên, trong trường hợp điện thoại di động bị mất, người xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản, rất dễ khiến tất cả tiền và thông tin cá nhân bị đánh cắp.

Ảnh nhạy cảm

Một số người có thói quen lưu giữ những bức hình ngọt ngào bên cạnh người yêu hoặc ảnh của bản thân. Tuy nhiên, những bức ảnh mang tính nhạy cảm là loại ảnh bạn không nên lưu trong điện thoại. Trong trường hợp điện thoại bị mất, những hình ảnh này có thể phát tán ra ngoài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh bằng lái xe

Bằng lái xe cũng là một loại giấy tờ khá quan trọng. Khi vừa thi được bằng, một số người nhanh chóng chụp hình tấm bằng rồi đăng lên mạng xã hội, chia sẻ niềm vui với bạn bè. Trên thực tế, hình ảnh bằng lái xe cũng chứa những thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nhà... Các thông tin này rất rõ ràng. Nếu hình ảnh bằng lái xe bị lộ ra ngoài, thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ và kẻ xấu có thể lợi dụng những thông tin này để trục lợi.

kieu-anh-khong-nen-giu-trong-may

Ảnh thẻ ngân hàng

Một số người lưu ảnh thẻ ngân hàng trong điện thoại để tiện cho việc lấy số thẻ khi cần thiết. Tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ mất tiền nếu hình ảnh thẻ ngân hàng của bạn bị lộ ra ngoài.

Chẳng hạn như khi điện thoại của bạn bị mất, người khác có thể sử dụng hình ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại của bạn để thanh toán tiền cho các dịch vụ, rút tiền trong tài khoản...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link