Mẹo biến nồi inox đen xỉn lâu ngày trở lại sáng bóng trong nháy mắt của nàng dâu khiến mẹ chồng khen hết lời

10:25, Chủ nhật 12/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc nồi inox dùng lâu ngày đều bị bám bẩn, ố vàng đen xỉn cũ kỹ mất cảm tình khiến bạn rất mất công kỳ cọ. Với mẹo sau đây bạn làm sạch chúng dễ dàng hơn nhiều.

Sau nhiều lần sử dụng, đặc biệt sau khi nấu bếp gas, thức ăn hay bị tràn ra ngoài thì những chiếc nồi inox của bạn sẽ bị rỉ sét, ố vàng, đen đúa bám đặc biệt ở khe tay cầm, miệng nồi rất khó làm trắng lại. Điều đó khiến cho nhà bếp trông mất thẩm mỹ, mất cảm tình. Đó là vì khi đun nóng, các nguyên tố sắt và carbon trong nồi inox sẽ bị oxy hóa ở nhiệt độ cao, bề mặt chuyển sang màu vàng đen hoặc xuất hiện hiện tượng đổi màu.

Nhiều người dùng búi sắt cọ cùng với nước rửa chén bát nhưng mãi không sạch. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể tham khảo các phương pháp của một nàng dâu đảm như sau:

lam-sach-noi-inoc

Hỗn hợp giấm và kem đánh răng

Chuẩn bị 1 bát giấm trắng, kem đánh răng khuấy đều tạo thành hỗn hợp dung dịch tẩy rửa tự chế. 

Lấy khăn giấy nhúng vào hỗn hợp này rồi áp lên thành nồi, những chỗ cần làm sạch. Nếu vết bẩn lâu năm thì bạn có thể nhúng nhiều lần. Để tầm 20 phút sau rồi bỏ khăn giấy ra. Lấy rác rửa cọ sạch lại. Có thể thêm chút muối hạt để cọ cùng. Những vết ố vàng vết bẩn sẽ nhanh chóng được làm sạch và dễ dàng làm sạch hơn so với nước rửa bát thông thường. 

Giấm có tính khử trùng và có tính tẩy rửa bởi chúng có thành phần chủ yếu là axit axetic nên có khả năng tẩy rửa tốt. Nhưng giấm là chất tẩy an toàn với da không sợ làm bong tróc da tay.

Kem đánh răng giúp ăn mòn nên làm bật những vết bẩn ở bề mặt tốt hơn. 

Dùng phèn chua

Phèn chua cũng là một chất giúp làm sạch rỉ sét trên đồ inox, đồ kim loại. Bạn có thể mua phèn chua ngoài chợ, cho vào nấu 50g phèn với 1 lít nước. Lấy khăn nhúng vào nước phèn chua rồi áp lên bề mặt nồi cần làm sạch. Bạn chà xát quanh khu vực bẩn. Phèn chua sẽ giúp bạn làm nồi trắng sáng trở lại. 

lam-sach-noi

Vỏ trứng nghiền nát

Với những nồi, siêu inox bị ố vàng, bạn cũng có thể dùng vỏ trứng nghiền nát, rồi dùng miếng cọ rửa cọ lại thật kỹ vị trí ố vàng với vỏ trứng sẽ giúp làm sạch vết ố vàng. 

Để tránh nồi inox bị rỉ sét ố vàng

Khi nấu ăn xong nên rửa ngay. Nấu ăn tránh hiện tượng để thức ăn tràn ra ngoài nồi.

Chú ý chỉnh bếp gas tránh lửa đỏ nhiều muội bám vào nồi khiến nồi nhanh đen

Khi nấu cần tập trung chú ý để tránh bị cháy thức ăn

Không dùng nồi inox nấu thuốc bắc vì sẽ gây phản ứng làm giảm tác dụng thuốc và hỏng nồi inox. 

Nên vệ sinh thường xuyên khi vết ố bẩn không bị bám lâu thì sẽ dễ làm sạch và trắng sáng hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên