Mới 14 tuổi, Phương Mỹ Chi đã bị scandal khiến ai cũng phải xót xa cho cô bé!

( PHUNUTODAY ) - Dù mới chỉ 14 tuổi nhưng cô bé Phương Mỹ Chi đã phải nhận những chỉ trích nặng nề với những scandal 'không tên'.

 Phương Mỹ Chi là ca sĩ nhí hát nhạc dân ca nổi tiếng sau chương trình 'Giọng hát Việt nhí' mùa đầu tiên vào năm 2013. Cô bé sở hữu giọng hát dân ca ngọt ngào, truyền cảm đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Gia cảnh khó khăn, Phương Mỹ Chi không được đi học nhạc như nhiều bạn bè khác nhưng bù lại em được cô út Phương Quế Như dạy từ nhỏ.

Bước ra khỏi cuộc thi, Phương Mỹ Chi vụt sáng thành một ngôi sao ca nhạc ăn khách. Tuy nhiên, cô bé cũng nhiều lần vướng phải scandal trong sự nghiệp của mình.

Bị chính cô Út tố vô ơn, bạc bẽo

Mới đây, công chúng xôn xao trước câu chuyện Phương Mỹ Chi tiết lộ mình bị người thân bên nội ghét bỏ. Chưa kể, các cô chú trong gia đình không thích Phương Mỹ Chi.

Trước những lời tâm sự của ca sĩ nhí này, cô Út của Phương Mỹ Chi – Phương Quế Như cho biết: "Phương Mỹ Chi dù nhà sát ngõ bên nhưng cũng không hề qua thăm Út… Thậm chí chưa một lần nhấc máy gọi điện thoại hỏi thăm Út, dù những xích mích đó là việc của ba má Mỹ Chi và Út…".

phuong my chi (1)

 

Cô Út của Phương Mỹ Chi cảm thấy rất đau lòng khi biết cháu gái mình lại đi nói những lời không hay về gia đình. Cô khẳng định, sau này đi hát ở đâu cũng xin công chúng, khán giả đừng giới thiệu mình là cô của nữ ca sĩ, để không ảnh hưởng tới ngôi sao Phương Mỹ Chi.

Trước đây, cô út được gia đình Phương Mỹ Chi trợ cấp 2 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng do mắt không nhìn được, không nhận dạy học trò nên khoản tiền này không đủ chi trả cho cuộc sống. Sau này, mẹ ca sĩ nhí gửi cho cô út lên 3 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, một năm qua, gia đình Phương Mỹ Chi đã không đưa tiền và không còn thăm hỏi cô. Cô út cho biết dù khiếm thị nhưng vẫn phải tự nuôi sống bản thân bằng việc dạy hát và đi diễn.

Bị chỉ trích vì ăn mặc không hợp tuổi

Gần đây, Phương Mỹ Chi cũng bị cư dân mạng đồng loạt chỉ trích ăn mặc không hợp với lứa tuổi cả trên sân khấu và ngoài đời. Cô bé diện nhiều trang phục hở hang không hợp lứa tuổi và còn son phấn đầy mặt không kém bất kì thiếu nữ sành điệu nào.

phuong my chi (1)

 

 Nhiều người bày tỏ ý kiến không đồng tình với cách ăn mặc của cô bé đồng thời cho rằng Mỹ Chi mới ít tuổi, trang phục như vậy không phù hợp với thiếu nhi. Trong khi đó, không ít người quan điểm không nên nhận xét tiêu cực về một cô bé bởi có lẽ Phương Mỹ Chi chưa ý thức được đâu là sexy, gợi cảm.

Trả lời về sự việc này, Phương Mỹ Chi cho biết, cô bé bây giờ đã lớn và trưởng thành hơn trước nên mặc như thế là phù hợp, nhiều bạn ít tuổi hơn nhưng còn ăn mặc gợi cảm hơn.

Bỏ học chạy show, hét giá cát-xê ngất ngưởng

Thời điểm đăng quang ngôi vị cao nhất 'Giọng hát Việt nhí', tên tuổi Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng hot trong làng nhạc Việt. Những sự kiện xuất hiện tên cô bé từ Nam ra Bắc khiến nhiều người cho rằng gia đình "chị Bảy" đang cố gắng khai thác năng lực của cô bé để kiếm tiền trong khi thời gian này lý ra Phương Mỹ Chi phải tập trung cho việc học.

phuong my chi (2)

 

Không chỉ thế, việc gia đình Phương Mỹ Chi đòi 600 triệu cho việc thu âm 10 ca khúc phục vụ kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, hét giá tham dự sự kiện 5.000 USD, giá đi hát sự kiện là 30 triệu đồng... càng khiến nhiều người bức xúc. Với một cô bé 10 tuổi lúc bấy giờ như Phương Mỹ Chi thì cô hoàn toàn không biết gì với những vấn đề về tài chính. Hình ảnh nữ ca sĩ nhí cũng bị xuống dốc trong lòng khán giả.

Đối mặt những luồng thông tin khác nhau, gia đình Phương Mỹ Chi đã chia sẻ, sẽ tìm một người am hiểu trong lĩnh vực showbiz làm đại diện truyền thông cũng như đứng ra nhận show diễn cho cô bé để tránh những trường hợp không đáng có như thời gian trước đó.

Bị tố vô ơn với Hiền Thục

Ngay sau khi chương trình 'Giọng hát Việt nhí' kết thúc, Phương Mỹ Chi đã bị nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng khi chưa từng nói một lời cám ơn nữ ca sĩ Hiền Thục đã tận tâm dìu dắt em trong suốt cuộc thi. Kể từ sau cuộc thi, Hiền Thục và Phương Mỹ Chi cũng không có bất kì sự gắn bó nào.

phuong my chi (4)

 

Nhiều nguồn tin cho rằng việc Hiền Thục không mời Phương Mỹ Chi đến hát trong liveshow Dấu ấn do cô không đồng tình với thái độ của học trò. Sự việc ồn ào đến độ sau đó chính Hiền Thục đã phải lên mặt báo thanh minh cho cô học trò nhỏ.

Hiền Thục chia sẻ: "Mọi người đừng suy nghĩ thiếu tích cực về bé Chi! Phương Mỹ Chi không thể tham dự được show của Thục vì trùng với ngày em ấy có lịch biểu diễn tại Hà Nội. Đây là lí do chính xác và mọi người phải thông cảm cho em".

Rạn nứt tình cảm với cha nuôi Quang Lê

phuong my chi (9)

 

Sau này, Phương Mỹ Chi nhận Quang Lê làm cha nuôi. Việc quản lý show diễn của Phương Mỹ Chi là do Quang Lê đảm nhận. Nhưng sau thời gian hợp tác thuận lợi, giữa người lại xảy ra nhiều dấu hiệu rạn nứt. Trong một cuộc phỏng vấn về cách chỉ dạy của cha nuôi, cô bé vô tư trả lời mà không biết mình đang "nhỡ miệng":

"Chú Lê chỉ em cách đứng trên sân khấu phải nói chuyện thế nào cho dễ thương. Nhưng thấy cái nào mình không thích hay ngường ngượng, nói lên mà mình thấy giả tạo thì mình không nói... Em 'dạ, dạ' nhưng lên sân khấu sẽ không nói, xong xuống dưới chú Lê hỏi: 'Sao con không nói?' thì em trả lời: 'Dạ, con quên'".

Câu vô tình này sau đó cũng gây nhiều tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Bị "ném đá" khi làm giám khảo

Trong đêm thi có chủ đề Đêm thi thiếu nhi của chương trình 'Cùng nhau tỏa sáng' lên sóng vào tháng 9/2014, Phương Mỹ Chi xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh các giám khảo chính của chương trình là đạo diễn Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy và danh hài Tấn Beo.

phuong my chi (6)

 

Nhiều ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi không xứng đáng để đảm nhận vai trò này vì xét về tuổi đời, tuổi nghề cùng những kiến thức chuyên môn thì cô bé đều không đủ để nhận xét các tiết mục của các ca sĩ, diễn viên đàn anh, đàn chị.

Vụ lùm xùm này không phải lỗi của Phương Mỹ Chi, nhưng cuối cùng người bị chỉ trích nhiều nhất lại vẫn là cô bé sinh năm 2003. Ngay sau đêm thi có Phương Mỹ Chi làm giám khảo, đạo diễn chương trình hồ hởi khoe với báo giới: "Chúng tôi rất vui khi rating của 'Cùng nhau tỏa sáng' rất cao, thậm chí cao hơn một số chương trình có format nước ngoài".

Chọn bài hát không hợp tuổi

Sau thời gian dài hoạt động trong showbiz, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV bolero đầu tiên mang tên 'Chờ người' sau thời gian dài tập luyện và trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ. Nội dung MV xoay quanh những rung động đầu đời của thiếu nữ nghèo (do Phương Mỹ Chi đóng) với người thầy giáo điển trai.

phuong my chi (5)

 

Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV Chờ người đã đạt khoảng 350.000 lượt xem. Trong đó, có nhiều ý kiến tranh cãi về việc Quang Lê chọn ca khúc này cho Phương Mỹ Chi hát. Khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi chỉ mới ít tuổi, chưa phù hợp để thể hiện một bài hát về tình yêu đôi lứa đòi hỏi chiều sâu như 'Chờ người'.

Hơn nữa, ca khúc này từng được Như Quỳnh trình bày quá thành công, dễ bị đem ra so sánh với Phương Mỹ Chi. Chưa kể, những ai từng quen thuộc với giọng ca ngọt ngào của Phương Mỹ Chi khi hát dân ca, sẽ dễ bị "sốc" vì cách cô hát trong Chờ người nghe khác hẳn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn