Phụ nữ sau 30t nhanh già: Chăm ăn 6 loại rau củ này để tăng collagen, da hồng hào, không nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 tuổi, các dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Để chống lão hóa, chị em cần phải quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Phụ nữ sau 30 tuổi phải đối mặt với nỗi lo lão hóa, nếp nhăn xuất hiện nhiều. Để ngăn chặn "tuổi già ập đến", chị em cần nuôi dưỡng cơ thể tốt nhất, bổ sung lượng collagen và protein mất đi.

Để "chống già", phụ nữ nên ăn những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý cho chị em.

Kiwi

Kiwi giàu chất xơ, có hàm lượng vitamin C cao và lượng calo thấp. Đây là loại trái cây rất tốt cho phụ nữ. Ăn kiwi sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da căng bóng, mịn màng, giảm khô nhăn. Ngoài ra, kiwi còn có tác dụng giảm tích tụ chất béo, tránh tăng cân, béo phì.

Đậu nành

rau-cu-tang-sinh-collagen-01

Đậu nành chứa nguồn collagen thực vật dồi dào cùng thành phần isoflavone tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Isoflavone trong đậu nành có sự tương đồng với nội tiết tố nữ trong cơ thể. Uống sữa đậu nành có thể giúp nuôi dưỡng cơ thể, trì hoãn lão hóa ở phụ nữ rất tốt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất. Nó chứa nhiều thành phần chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ loại rau này có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin C cao trong bông cải xanh cũng giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da sáng hơn.

Mướp đắng

rau-cu-tang-sinh-collagen-02

Mướp đắng chứa nhiều nước và vitamin E. Loại quả này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể cực tốt. Nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, tăng lưu thông máu, giúp làm giảm nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, mướp đắng còn chứa những chát có tác dụng ức chế tích tụ cholesterol trong cơ thể, làm giảm mức triglyceride giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống lão hóa hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A và C tốt cho sức khỏe phụ nữ. Vitamin không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp duy trì độ bóng của tóc, làm da mịn màng, chậm lão hóa. Ngoài ra, chất này còn đóng vai trò là chất chống viêm, diệt khuẩn, thúc đẩy tiêu hóa.

Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa cao, giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo collagen trong da.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều lycopene - một chất có tác dụng chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ nguồn collagen trong cơ thể khỏi các tác hại trong môi trường.

Mary Stevenson - một bác sĩ da liễu tại trung tâm y tế NYU Langone (Mỹ) cho biết: "Ngoài tuổi tác, chúng ta cũng sẽ mất collagen vì những yếu tố khác nhau như môi trường ô nhiễm và bức xạ tia cực tím. Những tổn thương này làm tăng tốc độ phân hủy collagen. Lycopene từ cà chua có thể giúp bảo vệ da và duy trì lượng collagen của bạn".

Lycopene cũng được tìm thấy trong các loại quả màu đỏ và cam khác như dưa hấu, bưởi hồng.

Ngoài ra, một trong những điều vô cùng quan trọng để chống lão hóa là phải uống đủ nước. Nước là thứ không thể thiếu trong cơ thể. Nó giúp các hoạt động sống trong cơ thể diễn ra trơn tru. Uống đủ nước sẽ giúp giữ ẩm cho da, làm da căng và có độ đàn hồi.

Buổi sáng khi thức dậy, chị em nên uống một ly nước để cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện tiêu hóa, tăng bài tiết độc tố ra bên ngoài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link