Uống một cốc nước trước khi ăn chuối để lợi ích tăng lên gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chuối là nguồn tuyệt vời chất dinh dưỡng, nhưng câu hỏi quan trọng nhất là liệu có nên ăn chuối khi bụng đói không và vì sao cần uống nước trước khi ăn chuối?

Tại sao nên uống nước khi ăn chuối?

Uống nước trong khi ăn chuối sẽ giúp giải quyết các vấn đề giữ nước trong cơ thể. Các enzyme có trong chuối giúp loại bỏ các độc tố dư thừa hoặc chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, fructose và chất xơ giúp ngăn chặn táo bón và do đó tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Ích lợi của quả chuối

Chuối chứa nhiều dưỡng chất có lợi:

Vitamin C: mỗi trái chuối thường chứa khoảng 10mg vitamin C có tác dụng:

Củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể;

Tăng cường chức năng tự chữa lành của các tế bào, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi luyện tập thể dục thể thao hoặc vận động mạnh;

Bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu từ khói thuốc lá, thực phẩm không lành mạnh, thuốc trừ sâu,...

loi-ich-cua-viec-an-chuoi

Vitamin B6:

Giúp ích trong sự phát triển não bộ của bào thai và trẻ nhỏ;

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể;

Kali:

Đây là một loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của tim mạch vì nó giúp làm giãn thành mạch máu, điều hoà nhịp tim, tăng sức co bóp cho cơ tim, giữ huyết áp luôn ở trạng thái ổn định, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ;

Giúp cơ thể tăng đào thải natri qua nước tiểu;

Nhờ có kali, cơ bắp của cơ thể được gia tăng sức mạnh và hoạt động năng suất hơn;

Ở người già được bổ sung kali đầy đủ sẽ giúp hệ cơ xương khớp được khỏe mạnh;

Tuy nhiên nếu một người gặp vấn đề về thận như suy thận thì không nên hấp thụ quá nhiều kali bởi vì thận cũng là cơ quan tham gia hoạt động điều hòa nồng độ kali trong máu. Suy thận khiến cơ quan này giảm thải kali, dẫn tới tình trạng thừa kali máu gây biến chứng rối loạn nhịp tim rất nguy hiểm.

Nhiều chất xơ: trung bình có khoảng 3gr chất xơ/quả chuối, phục vụ 10% nhu cầu thiết yếu của cơ thể mỗi ngày. Chất xơ có vai trò thúc đẩy sự hoạt động trong đường ruột, kiểm soát tốt các chỉ số cân nặng, huyết áp, cholesterol và giảm viêm nhiễm. Do vậy rất nhiều người lựa chọn chuối là một loại quả cần phải có trong chế độ ăn kiêng.

Có nên ăn chuối khi bụng đói không?

Đã biết chuối tốt như vậy, thế thì có nên ăn chuối khi bụng đói không? Sự thật là không nên ăn chuối khi bụng đói. Lượng đường tự nhiên cao trong chuối có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chuối sẽ tạm thời khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng chuối chứa lượng đường cao, tạo ra năng lượng trong cơ thể, nhưng nếu ăn vào lúc bụng đói, năng lượng sẽ bị cạn kiệt sau vài giờ.

Ngoài ra, chuối có tính a xít, có thể gây ra vấn đề về đường ruột nếu ăn khi bụng đói.

Tuy nhiên, bạn có thể tiêu thụ chuối vào buổi sáng với các loại trái cây khô ngâm nước, táo và các loại trái cây khác nhằm giảm thiểu hàm lượng a xít trong cơ thể.

Cũng có thể kết hợp chuối với các thực phẩm khác, tạo thành các món với chuối như bánh quy bột yến mạch chuối, ngũ cốc chuối việt quất, sinh tố chuối sô cô la…

Ăn chuối lúc đói có gây đau dạ dày

Chuối là một loại quả giàu có về hàm lượng dưỡng chất

Chuối có lượng carbohydrate phù hợp: hàm lượng carbohydrate (carbs) trong chuối không nhiều nhưng vừa đủ, hợp với những bệnh nhân bị tiểu đường (mỗi lần muốn ăn nhẹ chỉ nên ăn tầm nửa quả);

Chuối có lợi cho hệ tiêu hoá: trong chuối còn chứa một thành phần khác là prebiotic nuôi dưỡng cho lợi khuẩn trong đường ruột phát triển. Các lợi khuẩn này có tác dụng:

Đẩy lùi chứng tiêu chảy;

Giảm thiểu hiện tượng nhiễm trùng nấm men, đường tiêu hoá và tiết niệu;

Cải thiện hội chứng ruột kích thích, dị ứng, không dung nạp lactose;

Giảm bớt triệu chứng nghiêm trọng của cúm và cảm lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link