Mỗi sáng dậy ngậm 1 lát gừng, cơ thể bạn sẽ thu được 7 điều kỳ diệu: Kết quả thực tế từ người bệnh

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa, gừng được coi như là 1 loại thảo mộc tự nhiên có công dụng như vị thuốc có thể chữa được vô số bệnh trạng ở cơ thể con người.

Trong gừng chứa những chất gì?

Theo các nghiên cứu khoa học, gừng tươi có rất nhiều các hoạt chất được coi là "đại bổ" cho sức khỏe con người như tinh dầu zingiberen, chất nhựa, chất cay, tinh bột, axit amin, axit nicotinic, protein, thiamin, riboflavin, canxi, phốt pho, sắt...

Còn theo Đông y, gừng sống có vị ngọt, cay và có tính ấm. Các thầy thuốc Đông y sử dụng gừng như 1 vị thuốc giúp tán hàn ôn trung (chữa cảm lạnh), phát hãn, làm ấm tỳ vị, làm biến mất cơn buồn nôn, sát khuẩn chống viêm, thư giãn mai mạch, tăng cường tuần hoàn náu và hỗ trợ hệ tiêu hóa cực tốt.

bai-thuoc-dan-gian-tu-gung

7 điều kỳ diệu cơ thể con người nhận được khi kiên trì ngậm 1 lát gừng vào mỗi sáng sau khi thức dậy

Dưới đây sẽ là 7 điều kỳ diệu mà cơ thể chúng ta sẽ chắc chắn nhận được nếu kiên trì, tạo thói quen mỗi sáng, sau khi thức dậy ngậm 1 lát gừng khoảng 20-30 phút. Điều này đã được những người bệnh thử nghiệm và thu về kết quả tuyệt vời không tưởng.

1. Nâng cao hệ miễn dịch giúp bạn không còn bị cảm cúm

2. Chữa khỏi bệnh sỏi ống mật chủ

3. Lọc độc, hồi phục những thương tổn ở gan

4. Không còn bị lạnh bụng, tiêu chảy

5. Giảm tối thiểu các bệnh về xương khớp, phong hàn

6. Giảm tối thiểu các triệu chứng của bệnh dạ dày

7. Bổ phổi, tiêu đờm không còn ho, đau rát cổ nữa

Cách dùng gừng

Khi chọn gừng chúng ta hãy chọn những củ gừng tươi, còn gừng khô thì nên để làm trà gừng hoặc chế biến cùng các món ăn. 

Cạo sạch vỏ gừng và cắt 1 lát tương đối, cho vào 1 chiếc bát hoặc 1 chiếc hộp nhỏ.

Mỗi sáng sau khi thức dậy, trước tiên bạn hãy uống 1 cốc nước lọc ấm trước, sau đó đổ nước sôi vào bát gừng đó để khử độc. Cho lát gừng đã được khử độc vào miệng ngậm khoảng 15 phút, khi gừng đã mềm hơn, bớt chút vị cay thì bắt đầu nhai nát để các tinh dầu trong gừng được xông ra toàn bộ khoang miệng, khoang mũi, họng. Cuối cùng nuốt gừng xuống để các tinh chất trong gừng được thẩm thấu qua lục phủ ngũ tạng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link