Môi thâm xì nứt nẻ cũng hồng hào căng mọng ngay sáng hôm sau nếu thoa thứ này

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi căng mọng, hồng hào sẽ khiến bạn tươi trẻ và tự tin hơn ngay cả khi để mặt mộc.

Cũng giống như da, môi của từng người cũng phụ thuộc vào sắc tố của da. Tùy theo cơ địa, di truyền và các yếu tố khác như môi trường, chăm sóc môi,… mà màu sắc môi tự nhiên có sự khác nhau giữa nhiều người.

1

 

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng môi thâm, nứt nẻ là tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tia UV mà không được bảo vệ, thay đổi nội tiết, dùng son có nhiều chì, sử dụng nhiều trà, cafe,… Nếu công việc hàng ngày cần phải dùng tới son thường xuyên, đừng quên tẩy trang và tẩy da chết cho môi đều đặn. Để duy trì đôi môi luôn căng mọng, tự nhiên ngay cả khi để mặt mộc, hãy kết hợp thoa hỗn hợp dưới đây nhé. Chỉ cần để qua một đêm là sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự khác biệt rồi đấy.

Nguyên liệu :

– 3 thìa mật ong

– Vài lá bạc hà

– 2 thìa đường

– Vài lá rau mùi ta

– Dụng cụ hỗ trợ : bông tẩy trang, chén, thìa,…

Cách làm :

-Tẩy da chết là công đoạn vô cùng quan trọng giúp xóa bỏ tình trạng môi thâm và bong tróc. Nguyên nhân là lớp da chết cứng đầu bám trên da khiến đôi môi trở nên thô ráp, xù xì đồng thời khó hấp thụ dưỡng chất chăm sóc môi nữa. Vì thế, công thức này sẽ bao gồm hai công đoạn làm hỗn hợp tẩy da chết và hỗn hợp dưỡng môi.

2

 

– Hỗn hợp tẩy da chết bao gồm : 2 thìa đường, 2 thìa mật ong khuấy đều tay. Bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả làm sạch môi. Sau đó, bạn chế hỗn hợp dưỡng môi bao gồm hai loại lá rau mùi và rau bạc nhà nghiền nát, trộn đều với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh.

– Sau khi làm ướt môi, bạn thoa hỗn hợp tẩy da chết trước, kết hợp massage bằng đầu ngón tay để các tế bào chết bong ra. Dùng một miếng bông tẩy trang thấm nước để lau sạch hỗn hợp trên môi.

3

 

– Tiếp theo, bạn từ từ thoa hỗn hợp dưỡng môi thứ hai lên môi nhiều lần, cứ thế đi ngủ và không cần rửa lại với nước.

Áp dụng cả hai bước để đôi môi ngày hôm sau được căng mọng, hồng hào nhé. Chỉ cần áp dụng một đêm là bạn đã cảm thấy có sự thay đổi rõ rệt rồi đó, vì ban đêm là thời điểm tái tạo tế bào mới tốt nhất của da. Chỉ cần làm một lần mà đôi môi luôn hồng hào, chẳng bao giờ lo thâm xì hay nứt nẻ. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay nhé.

4

 

Theo:  khoevadep.com.vn