Món ăn được nhiều người chuộng là nguyên nhân khiến vòng 2 phát phì

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này bao nhiêu bạn sẽ tăng cân không kiểm soát bấy nhiêu cần phải cắt giảm ngay khỏi thực đơn.

giam-can

 

Mùa đông là "mùa ăn ngon, ngủ ngon"

Không thể phủ nhận, thời tiết mùa đông vô cùng "thuận lợi" cho việc ăn uống và ngủ nghỉ. Bạn sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn, muốn ăn nhiều hơn. Còn chuyện sáng nào cũng "mèo lười" muốn ngủ nướng và nhất định không chịu dậy thì dường như quen thuộc với rất nhiều người. Chính bởi vậy mà cân nặng cứ tăng lên "vù vù" một cách không ngừng nghỉ.

Một lý do nữa là do mùa đông ít ánh nắng, gây cản trở não bộ dẫn truyền thần kinh, khiến chúng ta cảm thấy thèm ăn, thèm carbohydrate, từ đó dẫn đến tăng cân.

Lười vận động

Trời lạnh sẽ khiến cho hầu hết mọi người trở nên lười biếng hơn, ngại di chuyển và vận động hơn. Việc tập thể dục trong mùa này cũng thường bị trì hoãn. Chính vì thế, mỡ thừa càng có "cơ hội" tích tụ, khiến chúng ta béo lên không ngừng. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

Các loại hạt

Bên cạnh hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn.

Quả bơ

Carbohydrate và chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Những người gầy ốm, muốn tăng cân có thể ăn bơ kèm với sữa đặc để giúp tăng cân mà không tích mỡ.

Pho mát

Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều pho mát vì nó có thể làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể. Một lượng pho mát vừa phải sẽ giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp, vóc dáng thon gọn.

tang-can-dot-ngot

 

Mùa đông - mùa của lễ hội

Quá nhiều dịp ăn uống, tiệc tùng trong thời gian mùa đông này như Giáng sinh, tất niên, năm mới... Và đương nhiên, chuyện ăn uống thả ga là điều không thể tránh khỏi rồi. Các món ăn nhiều đạm và đường bột, cùng với các đồ uống như rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga... trong các bữa tiệc sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Thế nên, đừng cảm thấy lạ nếu chỉ sau vài bữa tiệc đã thấy mình tăng cân nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn