Mẹo giúp bạn giảm cân chóng mặt mà không cần thể dục

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự giảm cân tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản mà không mất thời gian thể dục.

Nhai kỹ

giam-can-phunutoday.vn

Ăn chậm có thể coi là mẹo đơn giản nhất nhưng lại cho hiệu quả rất lớn.

Ăn chậm có thể coi là mẹo đơn giản nhất nhưng lại cho hiệu quả rất lớn. Não cần khoảng 20 phút để nhận ra tình trạng no của cơ thể, vì vậy, bạn hãy cho nó thời gian để làm điều đó đúng lúc.

Để có thể giảm tốc độ ăn, bạn cần nhai kỹ hơn. Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, mỗi miếng nhai khoảng 40 lần sẽ giúp giảm mỡ nhiều hơn 12% so với những người chỉ nhai khoảng 15 lần. Con số 40 có vẻ hơi nhiều, để làm quen, bạn có thể đặt ra cho mình những mục tiêu thấp hơn, như 20 lần, và tăng dần số lượng.

Đi bộ

Hoạt động thể chất nhẹ nhàng sau bữa ăn kích thích tế bào receptor GLUT4 (có chức năng chuyển hóa glucose), giúp cơ tiêu thụ lượng glucose nạp vào cơ thể, ngăn tình trạng tăng insulin, đem lại cho bạn nhiều năng lượng hơn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút.

Ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn

giam-can-phunutoday.vn-1

Ngủ ở nhiệt độ thấp hơn cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Khi nhiệt độ hạ thấp, cơ thể sẽ phải đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều. Nếu có điều kiện, bạn có thể ngủ với máy lạnh ở mức 27 độ C. Hoặc không, hãy mở cửa sổ đón gió mát khi ngủ hoặc tắm nước lạnh, chúng sẽ thúc đẩy cơ thể tự đốt mỡ thừa nhanh hơn đấy!

Thay đổi tư thế đi đứng

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ "đuổi" mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé! Chỉ bằng các thay đổi các tư thế đứng ngồi mà phụ nữ Nhật có thể giữ được vóc dáng mình hạc sương mai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn