Món bà bầu chết thèm, chết đói cũng không ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là danh sách những thực phẩm các mẹ bầu không được ăn để tránh hại tới thai nhi.

mang thai
Có nhiều món bà bầu không nên ăn để tránh hại thai nhi.

Đồ hộp

Chẳng có lý do gì để chúng ta chọn đồ hộp thay thế các thực phẩm tươi sống, bởi dù tiện lợi hơn nhưng trong quá trình chế biến, nhiều vitamin và dưỡng chất khác đã bị phân hủy, biến chất, hơn nữa lượng chất béo và chất xơ không cân đối trong phần lớn các thực phẩm đóng hộp khiến chúng không đảm bảo dinh dưỡng cho bà bầu.

Đáng ngại nhất là đồ hộp chứa quá nhiều đường hóa học và chất phụ gia (chất tạo mùi, tạo màu, chất bảo quản, làm trắng, tạo xốp, kết tủa,...) dễ khiến mẹ bầu bị ngộ độc. Thậm chí, có thể chúng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ bầu nhưng lại cực hại cho sự phát triển của em bé trong bụng; nếu mẹ dùng đồ hộp nhiều trong thời gian dài dễ khiến thai nhi bị dị tật, thậm chí sảy thai.

Thơm (dứa)

Trong quả thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung và sản xuất các chất gây phá thai. Không những thế, thơm là loại quả có tính nóng, có thể gây ra các dị ứng thưởng gặp như nổi mẩn ngứa, nóng ran người, các chứng táo bón,… không tốt cho sức khỏe mẹ bầu;

Tuy nhiên, với những tác dụng như thế, khi có dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu nên ăn nhiều thơm và uống nhiều nước ép thơm để thuận lợi trong quá trình sinh nở nhé.

Cà phê

Những chứng minh hiện nay cho thấy rằng một lượng caffein vừa phải sẽ không có vấn đề gì khi mang thai. Nhưng nếu tỉ lệ này quá cao có thể làm tăng khả năng sẩy thai. Các bác sĩ chuyên môn khuyên phụ nữ có thai hoặc mong muốn có thai nên hạn chế caffein tối đa là 200mg mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ caffein có cả trong soda, trà, chocolate và nhiều đồ uống khác nữa.

Hải sản hun khói

Trong khi mang thai, tốt nhất là bạn nên bỏ qua các món hải sản hun khói chưa qua chế biến. Vì những loại hải sản này thường được lưu trữ trong tủ lạnh và dễ bị vi khuẩn listeria xâm nhập. Nên nấu chín kỹ trước khi ăn.

Phô mai tươi và phô mai loại mềm

Ăn phô mai mềm trong thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho con bởi phô mai làm bằng sữa chưa được tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn Listeria, nó có thể dẫn tới sẩy thai, sinh non và tử vong. Tốt nhất bạn nên tránh các loại phô mai như: brie, camembert, feta, phô mai xanh, phô mai tươi - trừ các sản phẩm có ghi trên nhãn được tiệt trùng hoàn toàn. Để đảm bảo bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Vì sao cấm bà bầu uống trà xanh?
Vì sao cấm bà bầu uống trà xanh?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Người mang thai cần phải sử dụng trà xanh một cách hết sức khoa học để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn