Món gà cà ri thơm ngon đậm đà, cả nhà đều thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu gà cà ri theo công thức này bạn sẽ có món ăn ngon hoàn hảo.

Nguyên liệu món gà cà ri

2 củ khoai tây to

1 củ cà rốt,

80gr hành tây

1 gói xúc xích

2 tép tỏi,

3gr đường trắng muối

dầu ô liu

40gr gia vị cà ri 

Cách nấu gà cà ri thơm ngon đậm vị ai cũng phải gật gù khen ngon

Cách nấu gà cà ri thơm ngon đậm vị ai cũng phải gật gù khen ngon

Cách làm món gà cà ri

Bước 1: Trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, bạn hãy cho khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ, ngâm trong nước pha với một chút muối. Sau đó, bạn hãy cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Với  phần xúc xích, hành tây thái vừa miệng. Tỏi đập dập, băm nhỏ.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đổ dầu ô liu vào chảo. Cho ½ chỗ hành tây và tỏi vào phi thơm. Rồi sau đó, bạn hãy đổ gia vị cà ri cô đặc vào xào quyện với hành tây.

Bước 3: Bạn hãy cho tiếp tục cho khoai tây vào xào chung. Sau khoảng 5 phút, cho cà rốt vào chảo, đảo đều. Tiếp đó, bạn hãy nấu thêm 5 phút, cho cà rốt vào chảo, xào chín.

Món gà cà ri thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích mê

Món gà cà ri thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích mê

Bước 4: Bạn hãy cho 2 bát con nước vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đậy vung và đun trên lửa nhỏ tầm 10 – 15 phút cho đến khi nước cạn một nửa. Bạn hãy đổ chỗ hành tây còn lại và xúc xích vào nồi, tiếp tục đun trong khoảng 2 -3 phút cho món ăn chín đều. Tiếp đó, bạn hãy nếm nếm gia vị và đường cho vừa miệng.

Bước 5: Bạn hãy chuẩn bị sẵn cơm trắng để ra đĩa hoặc đĩa. Đổ cà ri lên trên và cùng gia đình thưởng thức. Chúc bạn thành công với món gà nấu cà ri.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link