Cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon giàu dưỡng chất, ăn rồi nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Theo y học cổ truyền, cá chép giàu dinh dưỡng bổ máu, giải nhiệt, lợi tiểu giảm mệt mỏi cho con người hiệu quả. Đậu đỏ giúp giải nhiệt mát gan khi kết hợp với nhau rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu món cháo cá chép hầm đậu đỏ

1 con cá chép

100g đậu đỏ

 100g gạo nếp

100g gạo tẻ

1 gói thuốc bắc gồm táo đỏ, trần bì

2 củ hành tím, 1 nhánh gừng

1 nắm hành lá, 1 nắm rau mùi

Cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon

Cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon

Cách nấu cháo cá chép đậu đỏ thơm ngon

Bước 1: Bạn hãy để đậu đỏ ngâm qua đêm hoặc ngâm với nước ấm để hạt đậu mềm.

Bước 2: Bạn hãy cho nồi trộn lẫn gạo nếp vào gạo tẻ với nhau để nấu cháo trắng bằng gạo nếp để có độ dẻo và thơm ngon hơn. Với phần hành tím, gừng băm nhỏ phi thơm. Với hành lá, rau mùi rửa sạch, xắt nhỏ để bỏ vào cháo sau khi chín.

Bước 3: Với phần cá chép cạo vảy, làm sạch. Khử mùi tanh của cá bằng cách xoa nước muối lên bề mặt cá. Bạn hãy cắt đôi cá cho vào nồi nước đang sôi để tránh bị tanh, đun sôi trong vòng 10-15 phút.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy vớt cá ra, hầm nhừ đậu đỏ, trần bì, táo với nước luộc cá rồi gỡ lấy phần thịt bỏ xương đi. Rồi bạn hãy cho thêm nước vào đun cùng nhau.

Món cá chép đậu đỏ thơm ngon

Món cá chép đậu đỏ thơm ngon

Bước 5:  Với phần đậu mềm cho cháo trắng vào đun cùng, nêm gia vị vừa miệng. Tiếp đó, bạn hãy cho cháo sôi trở lại cho thịt cá vào nồi, đun tiếp cho đến khi sôi trở lại 1 – 2 phút tắt bếp. Sau cùng bạn hãy múc cháo ra tô ăn cùng hành gừng phi thơm và hành lá, rau mùi thưởng thức khi cháo còn nóng là được. Chúc bạn thành công với món cháo cá chép đậu đỏ này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link