Thịt bò sốt tiêu đen cay cay đậm vị ăn hoài không bao giờ chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu thịt bò sốt tiêu đen vừa đơn giản vừa hấp dẫn dưới đây bạn sẽ có món ăn ngon cực phẩm.

Nguyên liệu món bò sốt tiêu đen ngon

300g thăn bò

- Bột năng

- Rau mùi

- Hành tây, gừng, hành, tỏi khô, tiêu đen

Gia vị:  Dầu ăn, rượu trắng, đường, muối, dầu hào, xì dầu,...

Cách chế biến bò sốt tiêu đen ngon tại nhà

Bước 1: Bạn hãy mang sơ chế gừng, hành, tỏi khô làm sạch vỏ, băm nhỏ. Với phần rau mùi nhặt bỏ gốc rồi rửa sạch. Với hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái thành múi cau là được.

Cách làm bò sốt tiêu đen thơm ngon đậm đà

Cách làm bò sốt tiêu đen thơm ngon đậm đà

Bước 2: Với phần thăn bò lọc bỏ gân sơ, thái ngang thớ, dày khoảng 1cm. Ướp thịt với hành, tỏi băm, 2 thìa rượu, muối và tiêu trong vòng 30 phút.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy C\cho thịt bò vào, xào chín đều 2 mặt, sau đổ để ra bát.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy phi thơm tỏi, gừng rồi cho hành tây vào xào, nêm 2 thìa dầu hào và gia vị cho vừa ăn. Xào chín thì cho ra đĩa.

Bước 5: Tiếp theo bạn hãy cho toàn bộ hỗn hợp sốt tiêu gồm: 1 thìa bột năng, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa canh đường, hạt tiêu và nước khuấy đều. Phi thơm tỏi rồi đổ hỗn hợp sốt lên chảo đun sánh lại giúp món ăn đậm đà hơn rất nhiều.

Cách làm bò sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị

Cách làm bò sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị

Bước 6: Rồi sau đó bạn hãy cho thịt bò vào tiêu đen vào sốt, đun thêm khoảng 2 – 3 phút. Trút bò lên hành tây, rắc thêm rau mùi và thưởng thức. Món ăn này có thể dùng với cơm trắng khi còn nóng sẽ vô cùng ngon. Hoặc bạn có thể thưởng thức cùng với bánh bao chay cũng rất hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món thịt bò sốt tiêu đen này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link