Món sườn sốt cam lạ miệng độc đáo, ăn một lại muốn ăn hai

( PHUNUTODAY ) - Với công thực làm sườn sốt cam dưới đây các bà nội trợ đã có thêm một món ăn đổi vị cho gia đình nhỏ của mình.

Nguyên liệu món sườn sốt cam

600g sườn

3 quả cam

15g đường phèn hoặc đường trắng

1 thìa canh đậu nành sống

1 thìa cà phê muối,

1 thìa canh dầu hào

Sườn sốt cam cả nhà thích mê

Sườn sốt cam cả nhà thích mê

 Cách làm sườn sốt cam

Bước 1: Đầu tiên bạn cần bào lấy một ít vỏ cam. Tiếp sau đó vắt nước 2 quả cam. Gọt vỏ quả cam còn lại rồi thái miếng nhỏ cần loại hết vỏ cam để không bị đắng

Với sườn chặt thành miếng nhỏ vừa ăn, sau đó đem rửa sạch với nước, cho vào ngâm trong bát nước sạch khoảng 10 phút loại bỏ chất bẩn. Sau đó vớt sườn ra để ráo nước là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy rắc vỏ cam vào bát sườn, thêm muối, nước tương và dầu hào, đảo đều rồi ướp trong 30 phút để sườn ngấm đều gia vị.

Bước 3: Bạn hãy bỏ dầu vào chảo, thêm đường phèn và đun nóng trên lửa nhỏ cho đến khi đường từ từ tan chảy, có màu cánh gián.  Rồi sau đó, hãy đổ sườn heo đã ướp vào đảo đều sao cho đường bao bọc hết được cả sườn heo, làm nó đổi sang màu nâu đỏ đẹp mắt. Bạn chỉ cần chiên sườn khoảng 2 phút, thêm nước cam, đậy nắp nồi và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút với lửa vừa và nhỏ.

Cách nấu sườn sốt cam ngon

Cách nấu sườn sốt cam ngon

Bước 4: Rồi sau đó, bỏ thêm nửa bát nước pha tinh bột vào, đun nhỏ lửa. Mở nắp để nêm nếm lại gia vị, thêm muối và đường cho vừa ăn. Bạn hãy đun cho tới khi nước sốt của sườn chỉ còn sền sệt lại.

Bước 5: Sau cùng bạn hãy đổ phần thịt cam đã cắt vào. Tắt lửa ngay sau khi trộn đều cam với sườn heo. Lưu ý, không nấu phần thịt cam này nếu không món ăn sẽ có vị đắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link