Móng tay có đường vân dọc ngầm cảnh báo 4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đừng coi thường

( PHUNUTODAY ) - Có người có móng tay bóng loáng và sáng bóng, một số người lại có đường vân dọc trên móng tay, có trăng lưỡi liềm. Vậy nguyên nhân dẫn đến móng tay biến hóa là gì? Những biến hóa dị thường trên móng tay phản ánh một số điều trong cơ thể.

Nguyên nhân xuất hiện “đường vân dọc” trên móng tay

1. Thiếu máu

Có rất nhiều người bị thiếu máu trong cuộc sống, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Hầu hết xảy ra ở phụ nữ, dẫn đến các nếp nhăn dọc trên móng tay. Nếu bạn phát hiện có những đường vân dọc trên móng tay, thì hãy ăn một số loại thực phẩm giúp bổ sung khí huyết kịp thời có thể giúp cải thiện thiếu máu và làm giảm các triệu chứng nếp nhăn dọc.

duong-van-doc-tren-mong-tay

2. Thận không tốt

Móng tay có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu móng tay thay đổi bất thường, nó có thể phản ánh một số nguyên nhân của một số bộ phận của cơ thể.

Nếu móng tay có nếp nhăn dọc, màu sắc rất tối, có nghĩa là có rất nhiều chất thải độc tố trong cơ thể, có nghĩa là chức năng giải độc của thận có thể không đặc biệt tốt, có thể là do gan khí ứ đọng hoặc thận hư. Lúc này nhất định phải kịp thời điều hòa thân thể.

3. Áp lực quá lớn

Bây giờ nhịp sống nhanh chóng, nhiều người làm việc, áp lực cuộc sống ngày càng tăng, cũng sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của cơ thể và giấc ngủ. Nếu cả hai khía cạnh là xấu, nó có thể dẫn đến sự thiếu hụt một số yếu tố hoặc canxi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự xuất hiện bình thường của móng tay.

4. Di truyền tạo thành

Ngoài 3 nguyên nhân trên, về tình trạng xuất hiện nếp nhăn dọc trên móng tay, cũng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, khi cha mẹ trong nhà có người xuất hiện tình huống trên móng tay, như vậy con cháu của họ rất có thể sẽ xuất hiện cơ hội xây dựng nếp nhăn, lớn hơn một chút, yếu tố di truyền này không cần phải lo lắng quá nhiều.

Làm thế nào để giảm bớt sự xuất hiện của các đường vân dọc trên móng tay?

1. Chế độ ăn uống tốt

Nếu có nếp nhăn dọc trên móng tay, đó là do thiếu dinh dưỡng. Tại thời điểm này, hãy chắc chắn để bổ sung nhiều protein chất lượng cao, chẳng hạn như thường xuyên ăn trứng, đậu, cá. Những thực phẩm này rất giàu protein, vitamin và nguyên tố vi lượng có thể thúc đẩy nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của cơ thể, tổng hợp methyl sừng protein và giảm sự xuất hiện của các con số.

2. Dưỡng thành giấc ngủ có chất lượng

Dưỡng thành quy luật thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya trong một thời gian dài, dẫn đến chất lượng giấc ngủ không đầy đủ hoặc làm việc quá sức, điều này cũng sẽ tiêu hao thể lực và tinh lực, làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể. Do đó, để dưỡng thành một giấc ngủ ngon, tăng cường tổng hợp protein sừng, giảm hiện tượng đường vân thẳng đứng, trước khi đi ngủ không ăn quá nhiều thức ăn, để tránh gánh nặng cho cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

ngu-du-giac

3. Uống đủ nước

Các đường vân dọc trên móng tay cũng có thể là do thiếu nước. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, phải dưỡng thành thói quen uống nhiều nước, bù nước kịp thời, giúp giảm khô da và móng tay, duy trì sự cân bằng nước và muối trong cơ thể.

Nếu móng tay của bạn trở nên giòn và mềm, nó có thể là kết quả của sự mất cân bằng dinh dưỡng, tốt nhất là chú ý đến thói quen ăn uống của bạn. Ăn đủ protein và sắt, móng tay có thể khỏe mạnh, kiên cường, dẻo dai và không dễ bị gãy hay chấn thương.

Theo:  xevathethao.vn copy link