Một địa phương phát hiện 10 ca dương tính khi sàng lọc giáo viên, học sinh dừng tựu trường

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện 10 trường hợp là giáo viên và người nhà giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, huyện Hải Hậu (Nam Định) đã có chỉ đạo dừng việc tựu trường.

Theo VietNamNet, đại diện Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, ngày 31/8, trước thời điểm vào năm học mới, đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với giáo viên và người nhà giáo viên. Kết quả test nhanh phát hiện 23 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 này đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định 10 người dương tính với SARS-CoV-2. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu cho biết, các ca bệnh mới được phát hiện này đều nằm ở thị trấn Yên Định và xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu.

Theo Tiền Phong, ngay trong đêm 31/8, ông Đỗ Hải Điền, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu đã chỉ đạo khẩn trương phong toả 5 xóm phố của 2 xã, thị trấn gồm 4 xóm có người mắc và 1 xóm có nguy cơ cao, thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với 5 xóm phố này; tiến hành truy vết thần tốc và triệt để những trường hợp có liên quan; tổ chức đưa các F1 đi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng Nam Định khẩn cấp triển khai các chốt kiểm soát khi phát hiện 10 ca mắc Covid-19 mới ở huyện Hải Hậu.

Cơ quan chức năng Nam Định khẩn cấp triển khai các chốt kiểm soát khi phát hiện 10 ca mắc Covid-19 mới ở huyện Hải Hậu.

Cũng trong đêm qua, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu chỉ đạo dừng việc tập trung, tựu trường dự kiến diễn ra vào sáng 1/9; dừng toàn bộ các cuộc hội họp, tập trung không cần thiết; dừng toàn bộ hoạt động của các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn từ 9h ngày 1/9; đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức cá nghi lễ tôn giáo trong thời điểm này.

Cũng theo nguồn tin của Tiền Phong, tính đến 5h ngày 1/9, huyện Hải Hậu đã truy vết, cách ly 193 trường hợp là F1 của 10 ca dương tính nói trên. Toàn bộ đã được lấy mẫu để làm xét nghiệm RT-PCR.

Sở Y tế Nam Định, tính đến sáng ngày 31/8 (trước khi xác nhận 10 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến các giáo viên), tỉnh Nam định đã qua 18 ngày không ghi nhận ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Trong đợt dịch này, tỉnh Nam Định nghi nhận tổng số 39 ca mắc Covid-19 (gồm 37 ca từ tỉnh ngoài về địa phương). Trong đó, 14 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện; 25 ca bệnh còn lại đang được các ly và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link