Một F0 tại Hà Nội chưa rõ nguồn lây, dịch tễ phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Chiều 17/5, huyện Thường Tín (Hà Nội) ghi nhận 1 trường hợp dương tính Covid-19, nguồn lây có nhiều yếu tố chưa rõ ràng.

Tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội ngày 17/5, đại diện huyện Thường Tín cho biết trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là F0 mới phát hiện tại xã Hiền Giang khá phức tạp do chưa rõ ràng nguồn lây, bệnh nhân cùng gia đình có quán bia nên phức tạp trong xác định người tiếp xúc; hiện đã xác định 13 ca F1 và chuyển cách ly tập trung.

Ca dương tính tên là N.T.M, nam, 17 tuổi, trú ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. Ngày 17/5, UBND H.Thường đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời phố Cầu Chiếc thuộc cụm 2 thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trường hợp dương tính này chưa được CDC Hà Nội thông báo cụ thể.Tính đên 16h ngày 17/5, trên địa bàn huyện Thường Tín đã ghi nhận 18 ca F0, 618 trường hợp F1 và 945 trường hợp F2. Hiện trên địa bàn huyện có 3 ổ dịch Covid-19, là ổ dịch xã Tô Hiệu, có 11 ca F0; ổ dịch xã Dũng Tiến có 2 ca F0 và ổ dịch xã Hiền Giang, cộng thêm ca kể trên, là có 5 ca F0 với 76 trường hợp F1, 142 F2.

Theo Thanh Niên, lãnh đạo huyện cho hay, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại các ổ dịch, bước đầu cho kết quả âm tính; tiến hành thu hẹp phạm vi phong tỏa đối với các ổ dịch sau khi đã kiểm soát được tình hình dịch.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, đến thời điểm này, dịch bệnh tại Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rất cao và khó lường.Chiến lược sắp tới của Hà Nội là vẫn ưu tiên xét nghiệm, mở rộng phạm vi nhưng chọn lọc để giảm chi phí. Hà Nội cũng sẽ tiếp tục làm xét nghiệm sàng lọc ở khu vực có dịch, đặc biệt là những khu vực, đối tượng liên quan đến các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Bản tin sáng 18/5 của Bộ Y tế cho biết, 12h trôi qua có thêm 19 ca mắc Covid-19 trong nước đều ghi nhận tại khu vực đã cách ly, riêng Hà Nội chiếm 13 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link