Sai lầm tai hại khi rửa mặt khiến sức khoẻ hao hụt, mụn mọc chi chít

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm cách khắc phục những sai lầm lớn nhất khi rửa mặt, chúng bao gồm:

Sữa rửa mặt sai

Chọn sai sữa rửa mặt cho da gây dẫn đến sự khác biệt giữa làn da sạch, mất độ ẩm hoặc làn da của bạn không sạch chút nào! Nói chung, bạn có thể chọn các loại sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hoặc gel. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn sẽ không muốn dùng sữa rửa mặt dạng kem. Và tương tự như vậy nếu bạn có làn da khô, sữa rửa mặt dạng gel sẽ lấy đi độ ẩm cần thiết của bạn.

Một số sữa rửa mặt có độ pH cao buộc bạn phải đánh bọt nhiều trước khi đưa lên mặt.

 Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều là một trong những sai lầm thường gặp khi rửa mặt có thể làm hại đến làn da của bạn. Thông thường, bạn chỉ cần rửa mặt một hoặc hai lần mỗi ngày là đã đủ. Rửa mặt thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da khỏi bụi bẩn.

Ngoài ra, nếu sản phẩm rửa mặt của bạn có chức năng tẩy tế bào chết, da của bạn sẽ dễ bị tấn công bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nếu không trang điểm, không bôi kem chống nắng hay không đổ mồ hôi nhiều, bạn có thể không cần dùng sữa rửa mặt mà chỉ cần rửa mặt với nước ấm vào buổi tối mà thôi. Hãy rửa mặt đúng cách và để làn da của bạn được nghỉ ngơi sau một thời gian sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.

rua-mat-bang-nuoc-lanh-3-600x379-bb-baaacvrUh1

Chà xát da bằng khăn

Mặc dù không có gì sai khi sử dụng khăn tắm, nhưng bạn nên tránh chà xát làm khô da. Vỗ nhẹ là lý tưởng nhất sau khi rửa mặt. Bất kỳ sự kéo mạnh và cọ xát nào cũng có thể làm hỏng độ đàn hồi của da và dẫn đến nếp nhăn sớm.

Không sử dụng tẩy trang mắt

Nếu sữa rửa mặt làm cay mắt bạn hoặc không tẩy trang mắt kỹ lưỡng, bạn sẽ cần một loại nước tẩy trang riêng cho mắt (và rất dễ tự chế). Nếu không sử dụng, bạn sẽ bị dụ dỗ dùng khăn hoặc khăn lau lớp trang điểm mắt. Đừng bao giờ kéo mi để loại bỏ lớp mascara, vùng da mỏng manh quanh mắt là nơi đầu tiên có dấu hiệu lão hóa.

Không rửa cả cổ

Nhiều phụ nữ và nam giới chăm chỉ rửa mặt nhưng lại chần chừ và quên mất phần quai hàm và cổ. Bạn sẽ muốn lưu sữa rửa mặt vào đến tận phòng ngủ của mình. Giống như bạn muốn dưỡng ẩm và bảo vệ vùng da đó bằng kem chống nắng, bạn cũng sẽ muốn thường xuyên làm sạch vùng da đó.

Nhiệt độ nước không thích hợp

Nếu bạn tin là lỗ chân lông sẽ mở ra khi gặp nước nóng và đóng lại khi gặp nước lạnh thì bạn đang phạm vào sai lầm nghiêm trọng. Trên thực tế, lỗ chân lông không có các cơ để có thể đóng mở thường xuyên.

Mặc dù nước ấm giúp da cảm thấy dễ chịu và tăng cường tuần hoàn máu dưới da, nhưng nước quá nóng có thể gây sức ép lên các tuyến dầu bảo vệ da. Nếu rửa mặt thường xuyên bằng nước nóng, da sẽ trở nên quá khô hoặc tiết ra quá nhiều chất nhờn. Dùng nước ấm để làm sạch da mặt là cách hiệu quả nhất để vừa thư giãn vừa có làn da sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link