Xót xa hình ảnh các em nhỏ mặc đồ bảo hộ kín mít giữa trời nắng nóng 36 độ ở khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Nhưng bức hình đăng tải các em nhỏ trong khu cách ly ở Điện Biên phải mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít, rộng thùng thình trong tiết trời nắng nóng của mùa hè khiến nhiều người chua xót.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook nhiều người đã chia sẻ hình ảnh những em bé trong khu cách ly ở Điện Biên phải mặc đồ bảo hộ dành cho người lớn rộng thùng thình, trắng toát và kín từ đầu tới chân, trong những ngày hè khiến nhiều người  vô cùng thương cảm.

Những em nhỏ này thuộc diện F1 cũng phải vào khu cách ly tập trung. Hiện tại, bởi chưa được cung cấp đồ bảo hộ cho trẻ em nên các khu cách ly buộc phải dùng đồ bảo hộ cho người lớn để mặc cho các em để phòng ngừa Covid -19.

Bé gái hai tuổi đi cách ly cùng gia đình

Bé gái hai tuổi đi cách ly cùng gia đình

Chị Mai Dung người ở Điện Biên chia sẻ: Những hình ảnh bé gái mặc quần áo bảo hộ kín mít đứng trên giường ở khu cách ly tập trung là cháu gái của chị. Năm nay bé mới được 2 tuổi đang cách ly tại trường sư phạm trên địa bàn thành phố tỉnh Điện Biên.

Hiện tại, cháu bé đi cách ly cùng bố, mẹ và 2 anh chứ không phải đi một mình nên gia đình cũng có phần an tâm hơn.  Chị Dung cũng chia sẻ thêm: “Việc cháu bé mặc quần áo bảo hộ là để di chuyển sang khu cách ly khác, khi đến nơi sẽ bỏ ra chứ không phải mặc suốt như vậy”.

Cô bé không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình

Cô bé không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình

Theo chị Dung, cháu gái của chị đi cách ly cùng gia đình nên rất thoải mái, không có chuyện khóc lóc hay bỏ ăn như trên mạng nói.  Vì nhà cháu đi cách ly cả nhà nhưng vẫn còn có người thân, ở trong khu cách ly thiếu thốn gì mọi người sẽ hỗ trợ gửi vào.

Trả lời giới truyền thông ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Tỉnh Điện Biên cho biết, hình ảnh các cháu bé phải mặc bộ quần áo bảo hộ được lan truyền trên mạng xã hội hiện đang được theo dõi tại các khu cách ly ở TP.Điện Biên Phủ, sức khỏe của cháu đang ổn định.

Do không có trang phục của trẻ nhỏ nên bé phải sử dụng đồ bảo hộ của người lớn

Do không có trang phục của trẻ nhỏ nên bé phải sử dụng đồ bảo hộ của người lớn

Theo ông Nam, tỉnh Điện Biên đang hết sức khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Lực lượng chức năng đang phải căng mình, huy động hết mọi nguồn lực và cố gắng đảm bảo điều kiện cách ly cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, đặc biệt là các cháu nhỏ. 

Nguyên nhân là do điều kiện chưa có nên cơ sở vật chất còn thiếu thốn, số lượng học sinh, các em nhỏ phải vào khu cách ly lại quá lớn, trong khi chưa có đồ bảo hộ y tế cho các cháu. Chính vì vậy, ông rất mong các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ để tỉnh Điện Biên để tỉnh có thể chống dịch được tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link