6 việc phụ nữ làm trước khi đi ngủ làm tổn thương tử cung nghiêm trọng: Muốn làm mẹ thì sửa ngay!

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những gây tổn hại cho tử cung, những thói quen này còn gây ảnh hưởng tới cơ quan nội tạng và thậm chí có thể khiến bạn mắc ung thư.

Đi ngủ mà không đánh răng

Đánh răng trước khi đi ngủ không chỉ bảo vệ răng và nướu mà còn giúp bạn phòng tránh một số bệnh ung thư. Trên một tờ tạp chí của Ấn Độ, người ta đã đưa ra bừng chứng cho thấy tình trạng viêm mãn tính và nhiễm trùng liên quan đến viêm nha chu có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư miệng.

Quan hệ tình dục mà không vệ sinh

Nếu đối tác chưa vệ sinh sạch sẽ cơ thể, phụ nữ nên từ chối ân ái. Việc quan hệ khi bao quy đầu của nam giới chưa được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến tử cung của phụ nữ tiếp xúc với vi khuẩn. Điều này không chỉ gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhau mà còn có thể gây viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung và thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Làm việc quá khuya trước giờ đi ngủ

Làm việc quá khuya làm tăng nguy cơ ung thư vú. Kết quả nghiên cứu trên 2.300 phụ nữ cho thấy những người làm việc đêm trong 30 năm trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao gấp đôi. Nguyên nhân là vì thức khuya có thể gây ức chế melatonin, từ đó gây rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến nội tiết tố.

thoi-quen-gay-hai-tu-cung

Đi tắm ngay trước khi ngủ

Tắm trước khi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, giảm chất lượng giấc ngủ. Cảm giác buồn ngủ thường chỉ xuất hiện khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường. Việc tắm nước nóng vào ban đêm lại khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên. Nó khiến não trì hoãn việc tiết ra hormone gây buồn ngủ.

Uống đồ uống có đường trước khi đi ngủ

Các loại đồ uống có đường như sinh tố, trà ngọt, nước ngọt,… làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Chuyên gia khuyên bạn nên từ chối thức uống này vào buổi tối, chỉ nên uống nước lọc trước khi đi ngủ 30 phút để tránh tình trạng tiểu đêm.

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Thói quen để điện thoại ở gần túi ngực, sử dụng điện thoại trước giờ đi ngủ đều khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Tốt nhất là bạn nên tắt điện thoại khi không dùng đến để bức xạ không ảnh hưởng đến cơ thể. Nếu thấy da ửng đỏ trên bề mặt ngực, thời gian dài không biến mất hãy đến bác sĩ kiểm tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link