Một F1 ở Lâm Đồng nhờ người đi cách ly tập trung hộ

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện ông Duy (39 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) đi cách ly thay ông Dũng (51 tuổi) - người có tên trong quyết định cách ly của UBND huyện Lạc Dương.

Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng ngày 7/6 cho biết, đã phát hiện một F1 nhờ người thay thế để trốn cách ly.

Trước đó, 21h đêm 2/6, khu cách ly tập trung Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận ông Đ.N.D. (51 tuổi) và N.V.N. (30 tuổi) vào cách ly tập trung vì đây là trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19.

Ngày 4/6, qua điều tra rà soát thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly thì phát hiện có thêm ông T.Đ.D. (39 tuổi, trú phường 11, TP.Đà Lạt) đang cách ly, trong khi đó lại thiếu ông Đ.N.D. - người đang thuộc diện cách ly bắt buộc. Ông T.Đ.D. được mời làm việc riêng và được phát hiện đi cách ly thay cho ông Đ.N.D..

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Sự việc được thông báo đến UBND huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt. Đến chiều 4/6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly để cách ly tập trung theo đúng quyết định đã ban hành trước đó.

Đồng thời, bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp đi cách ly thay là ông T.Đ.D.

Trước đó, có trường hợp F0 đang cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang đã bật tường rào, ra khỏi khu vực điều trị để làm việc riêng. Cụ thể, khoảng 20h ngày 3/6, trong thời gian cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa, C.V.N. đã trèo tường trốn ra một cửa hàng gần khu cách ly để mua bánh kẹo và nước ngọt tại tại cửa hàng của bà N.T.H. (đường Tuệ Tĩnh, tổ dân phố 3, Thị trấn Thắng).

Làm việc với cơ quan chức năng, C.V.N. khai nhận, sau bữa ăn, một nhóm bạn gái kêu đói muốn ăn bánh, uống sữa. Ngay lập tức, C.V.N. trèo qua tường Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa ra quán tạp hóa gần đó để mua đồ ăn.

Qua điều tra, truy vết, đã xác định có 3 người là F1 gồm chủ quán và 2 khách mua hàng cùng thời điểm với N. và 12 trường hợp F2 là những thành viên trong gia đình các trường hợp F1.

Xác định đây là vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp Trung tâm Y tế huyện củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm đối với nam bệnh nhân trên.

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu khi để bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trốn ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link