Bé gái 9 tuổi thức gần "trắng đêm" làm 500 chiếc tai giả gửi các bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Bắc Giang

( PHUNUTODAY ) - Hành động của em bé khiến mọi người cảm động, hết lời khen ngợi.

Vừa qua, nhiều diễn đàn mạng xã hội đã lan truyền, chia sẻ thông tin một bé gái quyết tâm làm 500 chiếc tai giả gửi tặng đến các y bác sĩ tại tâm dịch Bắc Giang. Hiện, bài viết về cô bé này đã và đang nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo chị Phương Thảo, mẹ của cô bé trên chia sẻ: Sau khi bé Én xem được những hình ảnh xót xa của các bác sĩ nơi tuến đầu chống dịch, em đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi và tự tay làm 500 chiếc tai giả gửi đến Bắc Giang...

Để hoàn thành đủ 500 chiếc, cô bé đã thức đêm rất muộn. Vì thế, khi đã thực hiện được theo yêu cầu của mẹ, bé Én cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.

tai_gia
tai_gia1

Nhìn những hình ảnh đính kèm bài viết, chúng ta có thể cảm nhận cô bé rất tập trung, chăm chú làm việc. Thành quả cuối cùng chính là những chiếc tai giả nhiều màu sắc, được xếp ngay ngắn trong thùng xốp. Không chỉ dừng lại ở đó, bé Én còn tâm huyết viết thư nhắn gửi các y bác sĩ đang chống dịch. Bức thư có nội dung cực đáng yêu, trân quý như sau:

tai_gia2

"Con xin chào các y- bác sĩ. Con tên là Phi Yến, học sinh lớp 3A6 trường Alfred Nobel School. Con thấy các y- bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ mà không được bật điều hoà. Con thấy rất thương các y- bác sĩ. Con và mẹ đã khâu 500 chiếc tai giả cho các y-bác sĩ. Con chúc các y- bác sĩ mạnh khoẻ và không ai nhiễm bệnh".

Trong những ngày tháng mệt mỏi vì dịch bệnh Covid-19, chúng ta lại càng thêm niềm tin vào tình người, những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Không chỉ người lớn, các em nhỏ mặc dù còn ít tuổi nhưng rất hiểu chuyện, đã góp công sức không nhỏ, gửi những món quà tinh thần đáng quý để động viên những người làm nhiệm vụ chống dịch.

Nguồn: Molistar

Theo:  khoevadep.com.vn copy link