Người phụ nữ bán rau dương tính Covid-19 khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long: Đi những đâu, tiếp xúc với ai?

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ này có địa chỉ tại tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, bán rau ở chợ cửa hàng mới và được xác nhận dương tính Covid-19 khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Tin tức trên báo Hà Nội Mới, bệnh nhân tên Đ.T.H.N (SN 1976), địa chỉ ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Hàng ngày bệnh nhân đi bán rau tại chợ cửa hàng mới. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến ngày 30/5 chị thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng. Từ ngày 30/5 đến ngày 4/6, bệnh nhân ở nhà tự điều trị.

13h40 ngày 4/6, bệnh nhân vào khám tại Phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Sau đó, bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp lúc 15h15 cùng ngày và được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Thời điểm này, bệnh nhân tỉnh, sốt nhẹ 37,8 độ C, ho đờm cục, tức ngực khi ho. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5/6 và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 6/6. Bệnh nhân đã được chuyển xuống khu cách ly điều trị F0 Khoa Truyền nhiễm. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sốt 38 độ C, còn ho nhiều, không khó thở.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với bệnh nhân, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính vào tối 6/6, Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

Liên quan đến bệnh nhân N., tính đến sáng nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 53 người (kể cả những người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc và hiện đang chờ kết quả.

Về tình hình dịch bệnh chung, bản tin 7/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 44 ca mắc Covid-19 trong nước tại 4 tỉnh, thành phố: Bắc Giang 24, Bắc Ninh 6, TP.HCM 12 đều liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng và Hà Nam 2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link