Một gia đình hạnh phúc sẽ có đủ 3 đặc điểm này, nhà bạn có mấy điểm?

( PHUNUTODAY ) - 3 đặc điểm nổi bật của một gia đình hạnh phúc, nhà bạn có mấy điểm?

Cùng nhau làm việc nhà

Vấn đề chia sẻ việc nhà trong mỗi gia đình tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Chia sẻ việc nhà cùng nhau là cách chúng ta thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương một cách thiết thực nhất. 

Phụ nữ thường bị quy kết cho cái nghĩa vụ và trách nhiệm là chăm lo việc nhà, và trong con mắt của đàn ông việc nhà hiển nhiên thuộc về đàn bà. Chính bởi cái suy nghĩ lệch lạc đó mà rất nhiều ông chồng thường có thái độ thờ ơ với việc nhà, họ thường phó mặc cho người phụ nữ. Dẫn đến chị em phụ nữ cảm thấy bực bội và phẫn nộ với thái độ vô trách nhiệm, dửng dưng đó của chồng.

Vợ chồng mà ngay đến chuyện san sẻ việc nhà còn không muốn chia sẻ cùng nhau thì liệu còn cùng nhau làm được chuyện gì nữa? đừng nói đến là cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình.

chameyeucon-16099261421232030194056

Trong các gia đình duy trì được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, luôn có yếu tố sẻ chia việc nhà cùng nhau dù nhiều hay ít.

Tin tưởng lẫn nhau

Hai chú chim sống cùng nhau, chim trống nhặt hạt về đầy một tổ cho chim mái, do thời tiết nóng bức, hạt bị mất nước nên nhỏ đi, số hạt trong tổ có vẻ như chỉ còn lại một nửa ban đầu. Chim trống cho rằng chim mái ăn vụng nên đuổi chim mái đi. Vài ngày sau, trời mưa to mấy trận, không khí ẩm, hạt lại nở ra đầy một tổ. Lúc này chim trống vô cùng hối hận nói rằng: “Là mình đã trách lầm chim mái rồi!”

Giữa các thành viên trong gia đình cần tin tưởng lẫn nhau, rất nhiều gia đình đang êm ấm nhưng lại bị tan vỡ do sự hoài nghi. Vì vậy, hãy giữ lòng tin với người thân, tránh hoài nghi vô cớ, đừng để sự nghi ngờ hủy hoại hạnh phúc gia đình.

hanhphuc-250

Gia đình là nơi không cần phải đề phòng, có thể thoải mái thư giãn, trò chuyện vui vẻ cùng nhau, đối xử chân thành, bất cứ lúc nào cũng cảm thấy được tin tưởng giữa các thành viên trong nhà.

Niềm tin cũng là tiền đề để giáo dục con trẻ. Nếu cha mẹ và con cái thiếu đi sự tin tưởng nhau, các con không nhận được sự giáo dục của cha mẹ thì tương lai sẽ khó có thể phát triển toàn diện.

Vợ chồng yêu thương nhau

Trong một gia đình, chồng và vợ giống như đất và hoa. Nếu mối quan hệ vợ chồng không hòa thuận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mối quan hệ trong nhà. Vợ chồng bất đồng thì mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, cha mẹ – con cái đều sẽ bị xấu đi.

Nếu giữa vợ chồng không có tình yêu thật sự, cả gia đình sẽ thiếu thốn tình yêu thương. Vợ chồng yêu thương nhau là sức đề kháng mạnh nhất của một gia đình, là sự giáo dục cơ bản nhất và tốt nhất dành cho con cái. Tình yêu thương to lớn nhất của một người cha dành cho con cái chính là yêu thương mẹ của chúng. Tình yêu thương lớn nhất mà một người mẹ dành cho con mình chính là sự ngưỡng mộ và đánh giá cao cha của chúng.

Một nửa của đứa trẻ đến từ người cha, nửa còn lại đến từ mẹ, nếu phủ nhận một trong hai thì có nghĩa là đã vô tình phủ nhận một nửa của trẻ. Ngoài ra, con cái là do tế bào của cha mẹ kết hợp với nhau tạo thành, vì vậy trong tiềm thức của mỗi đứa trẻ đều hy vọng cha mẹ mình hòa thuận, yêu thương nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link