Một người làm được 5 điều này thì trời xanh để phú quý, phúc phần cho

12:59, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn làm được những điều này thì chẳng sợ đau khổ, lúc nào phúc phận đi theo.

 Khẩu đức

Trong kiếp này, nếu có thể tha thứ được cho người khác thì hãy tha thứ. Lời thẳng thắn có thể nói vòng vo một chút. Hãy nhớ lời nói có thể khiến người hạnh phúc, cũng có thể khiến người đau khổ. Thế nên bản thân muốn nghe như nào hãy nói với người khác như thế.

Chưởng đức

Khen ngợi người khác thì pải vỗ tay, vui vẻ vì người khác chính là việc nên làm. Cuộc đời này nếu cứ thấy người giỏi hơn mình là đố kỵ, nói xấu sau lưng thì muôn đời không khá lên được.

Khen ngợi người khác thì pải vỗ tay, vui vẻ vì người khác chính là việc nên làm. (ảnh minh họa)

Khen ngợi người khác thì pải vỗ tay, vui vẻ vì người khác chính là việc nên làm. (ảnh minh họa)

Khi thấy người khác thành công thì có thể chúc mừng, học hỏi từ họ.

Diện đức

Không nể mặt được xem là sự vô lễ lớn. Khen ngợi người khác thì pải vỗ tay, vui vẻ vì người khác chính là việc nên làm.Vậy nên hãy để cho người khác lối thoát, cũng là đang tự bảo vệ mình. Nhìn thấy chứ đừng vạch trần hết, bạn cần sĩ diện thì người khác cũng cần nó mà thôi. Cái đó là sự tinh tế, thấu hiểu, khiêm nhường.

Không nể mặt được xem là sự vô lễ lớn.  (ảnh minh họa)

Không nể mặt được xem là sự vô lễ lớn. (ảnh minh họa)

Lễ tiết đức

Nhiều nghi lễ chẳng ai trách, đưa lễ đến tận nơi. Người hiểu phép tắc chính là người hiểu đạo. Người hiểu đạo sống rất chu đóa. Là người đáng trọng và cực kỳ đáng tin.

Tôn trọng đức

co-nhan0

Đặt sự tự trọng của người khác lên vị trí số 1. Cố gắng làm người khác cảm nhận được sự tôn nghiêm của họ. Cho kẻ yếu sự tôn trọng lại càng đáng quý hơn, đặt người khác ở trong lòng.

Sống trên đời, điều quan trọng nhất là cần tu dưỡng, đó là sự tôn trọng người khác. Không làm được như thế thì chẳng thể nào trách người khác không tôn trọng mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt