Một nút nhỏ trên remote điều hòa ít ai để ý nhưng có công dụng không ngờ!

( PHUNUTODAY ) - Máy điều hòa là thiết bị phổ biến được mọi người sử dụng trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, dùng điều hòa đã lâu nhưng ít người biết đến công dụng của một nút này.

Cũng như các nút khác trên điều khiển, nút Sleep có công dụng riêng, nên được dùng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe trong suốt thời gian sử dụng điều hòa.

Từ Sleep của điều hòa có nghĩa chế độ ngủ, ban đêm khi bấm chọn nút này thì nhiệt độ điều hòa sẽ cân bằng, mang đến cảm giác thư thái, ngủ sâu hơn.

fbg3

Cụ thể hơn, ví dụ trước khi đi ngủ, mọi người điều chỉnh điều hòa 25 độ C, thì nửa tiếng hoặc một tiếng sau, điều hòa sẽ tăng lên 26 độ. Khoảng 2 tiếng nữa sẽ tiếp tục tăng lên 28 độ, cân bằng với nhiệt độ bên ngoài. Sự cân bằng nhiệt độ môi trường ấy sẽ giúp mọi người không bị cảm lạnh, không bị các triệu chứng như sốt, ho, thậm chí là đột tử.

Ngoài việc chỉnh nút Sleep trước khi đi ngủ ra, mọi người cần làm thêm hai việc khi sử dụng điều hòa vào ban đêm để sức khỏe không bị ảnh hưởng. Thứ nhất là chỉnh chế độ Cool sẽ giúp căn phòng được cung cấp độ ẩm, giúp không khí bên trong không bị quá khô, không ảnh hưởng đến da lẫn sức khỏe.Thứ hai là bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, điều cần thiết khi sử dụng điều hòa.

Theo:  xevathethao.vn copy link