Một số tip trang điểm cho mắt 1 mí trở nên to tròn, long lanh

( PHUNUTODAY ) - Đối với mắt 1 mí, những phần cần đánh sáng là điểm nhấn quan trọng, hàng lông mày và lông mi cũng quyết định lớn đối với vẻ đẹp đôi mắt.

Những nàng sở hữu đôi mắt một mí thường hay tự ti vì nghĩ rằng vẻ ngoài của mình sẽ trở nên kém long lanh. Thế nhưng không giống như trước đây, ngay cả những đôi mắt 1 mí cũng vẫn có thể toát lên sức hút riêng và trông thu hút hơn hẳn nếu biết cách trang điểm. Cùng tham khảo những tip trang điểm mắt 1 mí dưới đây để giúp đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn nhé!

Chọn tông màu nhạt cho bầu mắt, màu tối cho hốc mắt

Tông màu nude hay pastel hợp với đôi mắt nhỏ. Đừng nên chọn những tông quá đậm nhé, vì những tông này sẽ làm cho đôi mắt trở nên sâu. Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt 1 híp, bạn nên thoa một chút màu sáng cho phần bầu mắt, hoặc có thể chọn một gam tối và mix với một gam sáng phù hợp rồi thoa một chút ở phần hốc mắt, điều này sẽ giúp đôi mắt có chiều sâu và rạng rỡ hơn.

bi-quyet-trang-diem-cho-doi-mat-nho-hang-mi-dai-tro-nen-long-lanh-d231a6

Dùng chì trắng

Thay vì dùng chì đen bạn có thể chọn kiểu chì màu trắng. Chì đen sẽ làm cho bầu mắt trở nên đậm hơn, khiến đôi mắt trở nên hẹp lại. Chì trắng vừa giúp cho đôi mắt to và long lanh, đặc biệt tạo hiệu ứng cực kì hiệu quả. 

bi-quyet-trang-diem-cho-doi-mat-nho-hang-mi-dai-tro-nen-long-lanh-607b2f

Chuốt mi 2 lần

Hàng mi cong và dày là điều mà bao bạn nữ ao ước, đôi mi đen và cong có thể tạo được hiệu ứng cho đôi mắt to tròn hơn, đồng thời khiến cho người đối diện không còn bận tâm đến đôi mắt nhỏ bé.

Khi dùng mascara bạn nên đi theo đường ziczac vừa tránh được tình trạng bị cộm mi hoặc vón cục, đặc biệt tạo được một lớp mỏng sau đó bạn hãy chải ngược chiều thêm một lần nữa để giúp đôi hàng mi cong và dày hơn.

bi-quyet-trang-diem-cho-doi-mat-nho-hang-mi-dai-tro-nen-long-lanh-4af0ca

Chăm sóc lông mày cẩn thận

Điểm nhấn của đôi mắt đôi khi chính là hàng lông mày, bạn nên quan tâm đặc biệt đến cặp chân mày của mình một chút. Nếu đã sở hữu đôi mắt nhỏ và lông mày không được dày thì bạn cần sử dụng những sản phẩm để giúp chân mày mọc nhiều hơn, vì theo các chuyên gia đôi mày dài cong sẽ giúp cho mắt nổi bật hơn. 

Chọn màu sáng cho phần dưới xương lông mày

Bạn nên tô điểm một chút phấn sáng màu hoặc nhũ tại phần xương lông mày, để che đi phần thâm mắt đồng thời giúp đôi mắt to hơn. Đặc biệt việc phối màu cho ba phần bầu mắt rất quan trọng, làm sao cho hốc mắt, xương dưới lông mày trở nên hài hòa hơn.

bi-quyet-trang-diem-cho-doi-mat-nho-hang-mi-dai-tro-nen-long-lanh-67a138

Một số tip trên có thể giúp bạn biến hóa đôi mắt nhỏ trở nên to tròn hơn. Điều quan trọng là phải biết cách phối màu làm sao để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link