Gợi ý các bước trang điểm phong cách cloud skin để làn da mướt mát hơn

( PHUNUTODAY ) - Để sở hữu làn da “bồng bềnh” đầy mê hoặc, bạn chỉ cần áp dụng quy trình với 3 bước đơn giản như sau.

CLOUD SKIN LÀ GÌ?

Cloud skin là phương pháp trang điểm thể hiện đúng tinh thần “đẹp dịu dàng mà không chói lóa”, cho bạn vẻ ngoài đẹp mơ màng của một ngày Hè nhiều mây với ánh nắng nhẹ – dịu dàng. Đây là một phiên bản trầm và nhẹ nhàng hơn của glass skin – làn da được “siêu cấp ẩm” đến độ căng bóng như gương. Khuôn mặt trang điểm kiểu cloud skin vẫn giữ được độ mượt mà nhưng sẽ tự nhiên và ít bóng hơn.

bi-kip-trang-diem-dep-nhu-mot-chuyen-gia-makeup-2-445x250

Nếu như glass skin đòi hỏi một chu trình dưỡng da chuyên biệt và cầu kỳ để bóng khỏe từ bên trong, thì cloud skin có thể đạt được chỉ với một số kỹ thuật trang điểm đơn giản. 

1. DƯỠNG DA TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM

Dù là cách trang điểm kiểu nào cũng cần một nền da được chuẩn bị kỹ càng. Bạn sẽ bắt đầu với một loại kem nền siêu dưỡng ẩm, tiến hành thoa đều và để yên. Làn da sẽ trở nên căng mọng, ẩm mượt và sẵn sàng cho bước trang điểm tiếp theo.

Làn da đám mây sẽ cần độ ẩm rất cao để tạo hiệu ứng căng bóng. Bạn nên dùng kem dưỡng cấp ẩm sâu để tạo một lớp màng chăm sóc da dưới lớp trang điểm. Sau đó, kết hợp với một lớp kem lót phía trên sẽ giúp làn da có được độ bóng vừa phải. Bạn nên chọn loại kem có khả năng cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, tái tạo cấu trúc đàn hồi cho làn da luôn ẩm mượt, sáng mịn.

2. LỚP NỀN MỊN MÀNG

Sau khi đợi cho lớp dưỡng da đã thấm hoàn toàn, bạn đã có thể bắt đầu tạo lớp nền. Dùng kem nền dạng matte liquid chấm một lượng vừa đủ lên toàn bộ khuôn mặt rồi nhẹ nhàng tán đều bằng cọ. Tiếp đến, công đoạn phủ phấn rất cần sự cẩn thận để tạo được hiệu ứng mịn lì nhưng căng mướt. 

thefacebykase-1024x1280

Nên tập trung đều các vị trí để giảm bớt độ tương phản với các phần còn lại của khuôn mặt. Một lớp phấn phủ siêu mịn trong suốt sẽ cố định lớp nền và giúp làn da không bị “bóng nhẫy”.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng một loại phấn phủ khác và nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt, chú ý thoa vào hõm má, trán, mũi và cằm. Bạn cũng có thể dùng một ít kem che khuyết điểm lên trên lớp phấn và kết thúc với một lớp phấn phủ nhẹ. Điều này giúp tạo cho làn da có vẻ đẹp mịn màng, bay bổng tựa như làn mây.

3. PHẤN BẮT SÁNG NHẸ NHÀNG

Bước cuối cùng đòi hỏi bạn lựa chọn phấn highlight một cách khôn ngoan, bởi loại nhũ lấp lánh sẽ phá hỏng nỗ lực “làn da đám mây” từ đầu đến giờ. Hãy phủ một ít phấn bắt sáng loại không nhũ lên sống mũi và gò má./.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link