Một việc vô ích người thành công tuyệt đối không bao giờ nhúng tay vào

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp chuyện không liên quan đến bản thân, bạn càng dây dưa, chỉ càng rước lấy rắc rối. Có đáng hay không?

Chuyện không liên quan đến mình, đừng quản

Cổ nhân dạy: “Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra”. Thị phi và rắc rối trên đời chủ yếu bắt nguồn từ việc lời nói không kiểm soát. Khi gặp chuyện không liên quan đến bản thân, bạn càng dây dưa, chỉ càng rước lấy rắc rối.

Chẳng hạn, khi nghe thấy vợ chồng hàng xóm to tiếng với nhau, bạn sẽ tò mò lý do họ xung đột, thậm chí trực tiếp tìm đối phương để khuyên nhủ. Thế nhưng, kết cục bạn nhận được là gì? Rất có thể lời cảm ơn không có, mà còn nhận về tai họa. Bởi vì chuyện nhà người khác vốn không liên quan đến bạn. Sự can thiệp của bạn không biết có giúp họ giải quyết sự việc hay không, nhưng chắc chắn sẽ gây mất lòng, khiến người người trong cuộc không thoải mái.

Can dự vào chuyện thiên hạ vốn là việc vô ích. Bởi sau lưng, người ta có thể chê trách bạn “đồ rỗi hơi”, “kẻ thích xía vào chuyện người khác”. Vừa tốn công vô ích, vừa đem tiếng xấu cho mình.

dua nguoi 2

10 việc nên tránh làm trong cuộc đời này để bảo toàn phúc đức

1. Đừng trốn tránh trách nhiệm giải quyết vấn đề, hãy nhìn thẳng vào khó khăn và cố gắng đi qua

2. Đừng cố trở thành một người không phải là mình,  hãy là chính bản thân mình và cố gắng hết sức mình để trở thành một người tốt, lương thiện, thật thà, bao dung người khác.

3. Đừng huyễn hoặc để lừa gạt bản thân mình, hãy dùng con mắt chuẩn xác để nhìn nhận bản thân mình.

4. Đời người rất ngắn ngủi, cho nên đừng đem những ngày tháng quý giá của mình lãng phí vào nhầm người.

5. Quá khư dù tươi đẹp hay đau buồn, nhưng nếu bạn cứ mãi đắm chìm sẽ không có cách nào bắt đầu một cuộc đời mới!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link