Các cụ dặn rồi 'Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần chồng chất', 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Cần tránh đặt một số vật ở đầu giường để không làm ảnh hưởng phong thủy.

Vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Gương soi đừng để đầu giường

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

images (74)

Vậy trong phòng ngủ đặt gì tốt cho phong thủy?

Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp là một chuỗi dây 3 hồ lô được làm từ gỗ đào (một loại gỗ có tính kị tà, hóa sát) đây là một pháp khí hòa hợp được nhiều người sử dụng trong phòng ngủ để mang lại bình an, may mắn, đường tình duyên thuận lợi, trừ tà.

Trên thân các hồ lô còn được khắc chữ Hỷ và hình của Tiền đồng – Ngọc nữ với mong muốn cầu cho gia đình hạnh phúc, tình cảm lứa đôi bền chặt, sắc son.

Phía đầu sợi dây là hình bánh xe được kết lại từ chỉ đỏ. Bánh xe pháp luân dịch chuyển luân hồi mang ý nghĩa tình cảm hòa hợp, gắn kết keo sơn.

Phía cuối của chuỗi dây là chùm quả ngũ hành giúp tăng sinh khí, cân bằng âm dương cho căn phòng.

Cầu đá thạch anh

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về phong thủy phòng ngủ, am hiểu về các loại đá phong thủy chắc đã từ nghe tới cái tên thạch anh hồng. Đây là một loại đá phong thủy quý thường được đặt trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng với mong muốn tăng sự hòa hợp, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, đặt thạch anh hồng trong phòng cũng giúp loại trừ mệt mỏi, giảm stress, tốt cho hệ tim mạch và thần kinh.

Đèn ngủ

Trong phòng ngủ, ánh sáng là điều hết sức quan trọng. Tránh sử dụng các loại đèn có màu đỏ vì đây là màu dễ tạo không gian u uất, làm con người dễ nảy sinh phiền muộn, vợ chồng lục đục. Mà thay vào đó nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng nhẹ để bảo vệ đôi mắt và một giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, đèn ngủ cũng nên được đặt ở vị trí hợp lý. Cách tốt nhất là đặt đèn ở 2 bên đầu giường vừa tạo cảm giác hài hòa, cân đối vừa thể hiện sự bình đẳng, hòa thuận trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link