Tưới bia cho cây cảnh là mẹo thông minh giúp cây xanh tốt nở hoa nhưng phải nhớ điều này kẻo lại hại cây

14:16, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước bia thừa dùng để tưới cây mang lại rất nhiều công dụng nhưng bạn cần nhớ để tránh những sai lầm gây hại.

Bia là một trong những loại nước uống dinh dưỡng cho cây cảnh. Thế nên khi uống bia thừa nhiều người thường mách nhau giữ lại để tưới cây. Thành phần của bia thường gồm nước, lúa mạch đã mạch nha hóa, hoa bia và men bia. Bởi thế trong bia sẽ có đường, tinh bột và một số vitamin, khoáng chất.

Thế nhưng nồng độ dinh dưỡng trong bia có thể cao hơn nhu cầu của cây trồng, nhất là cây cảnh nhỏ bé. Hơn nữa trong bia cũng có cồn không tốt cho cây.

Tưới bia cho cây cảnh giúp cho cây phát triển xanh tốt hơn

Tưới bia cho cây cảnh giúp cho cây phát triển xanh tốt hơn

Bởi vậy kh dùng bia tưới cho cây cảnh cần tuyệt đối tránh 2 điều sau:

- Không tưới bia ngay khi mới mở: Bia còn cồn có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của cây. Do đó nên để xả hơi cồn rồi hãy mang tưới cho cây

- Không tưới nước bia khi chưa pha loãng cho cây: Nước bia có thể làm cây bỏng lá, xót mà chết. Do đó khi tưới cây nên pha loãng bia với nước rồi mới tưới, mới xịt hoặc lau lá. Nếu không pha loãng thì có thể cây sẽ bị chết hoặc lá sẽ bị thâm đen, cháy lá, rễ bị còi cọc.

Công dụng của nước bia với cây cảnh

Bia giúp cây cảnh xanh tốt hơn: Bia có chứa một lượng đường rất tốt cho cây trồng. Do đó khi tưới nước bia đã pha loãng giúp cây có thêm dinh dưỡng. Bia chính là một dạng thức ăn sạch cho cây trồng. Tưới bia giúp cho cây trồng xanh tốt hơn mỗi ngày. 

Đường giúp cho rễ cây phát triển. Men bia tạo điều kiện cho lợi khuẩn trong đất phát triển nên giúp đất tơi xốp và tốt cho cây trồng.

Bia xua đuổi côn trùng: Bia có thể xua đuổi các côn trùng gây hại cho cây như ốc sên, ong vò vẽ, ruồi giấm hay gián chuột. Đó là vì những loài này đều rất sợ mùi bia. Vậy nên, hãy đừng bỏ phí bia bởi nó sẽ giúp cho bạn có những luống rau xanh, sạch sâu bọ và tuyệt đối an toàn với sức khỏe.

Bia rất tốt cho cây cảnh nhưng cần pha loãng trước khi tưới

Bia rất tốt cho cây cảnh nhưng cần pha loãng trước khi tưới

Cách tưới bia cho cây

Bia mở ra nên để cho xả hơi cồn rồi hãy mang ra tưới cây. Nếu gia đình dùng bia thừa thì bạn có thể dồn chúng lại và tích trữ ở đó để tưới dần cho cây. 

Dùng khoảng 3 đến 4 thìa bia hòa lẫn với  khoảng 2 lít sạch rồi cho vào bình lắc đều. Sau đó dùng hỗn hợp bia đã pha loãng này tưới vào quanh gốc cây. 

Không nên tưới khi trời đang nắng to. Nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều khi nắng đã nhạt. Nhưng không nên tưới vào buổi tối để tránh sâu bọ phát triển. Không nên tưới trực tiếp lên lá cây.

Trong trường hợp lá cây bị bụi bẩn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên để lau bụi nhưng không nên tưới lên lá để đọng nước bia lên lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên