Mùa hè cóc nhảy vào nhà là điềm báo may hay rủi? Nhiều người nhầm lẫn về điều này

13:32, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong dân gian cóc được gọi là cậu ông trời, có gọi mưa. Vậy cóc vào nhà là may hay rủi, nên làm thế nào?

 Ý nghĩa của cóc trong phong thủy và đời sống

Cóc là một loài vật sống ở nơi ẩm thấp. Cóc cũng là loại thực phẩm mà nhiều người dùng bồi bổ cho trẻ nhỏ giúp chống còi xương. Nhưng trứng cóc có độc có thể gây chết người.

Trong phong thủy và tâm linh dân gian, cóc là linh vật may mắn. Cóc ngậm tiền giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Cóc được cho là báo ơn người nên đi kiếm tiền trả ơn vì thế mới có linh vật cóc ngậm tiền. Còn trong dân gian Việt Nam, cóc gắn liền với sự tích cóc kiện trời nên cóc được cho là biểu trưng cho gan dạ, tinh thần trượng nghĩa và mang lại tốt lành. Trong tâm linh cóc là linh vật may mắn giúp thu hút tài lộc giàu có phú quý.

Cóc được cho là thần gọi mưa chống hạn hán mang lại mùa màng bội thu thuận lợi. Sự thật thì cóc có đặc điểm là nghiến răng khi thấy thay đổi thời tiết thấy dấu hiệu mưa. Hơn nữa cóc nghiến răng để gọi bạn tình báo hiệu mùa sinh sản của chúng. 

Cóc là linh vật gắn liền với tiền bạc giàu sang

Cóc là linh vật gắn liền với tiền bạc giàu sang

Vậy thấy cóc vào nhà là may hay rủi?

Cóc linh vật được đặt ở những nơi quan trọng trong nhà như ban thờ thần tài, trên két sắt, góc tài vị để thu hút giàu có.

Nhưng nếu cóc thật vào nhà thì là điềm gì? 

Theo tự nhiên thì cóc sẽ tìm nơi ẩm ướt để trú ngụ và sinh sản. Do đó khi thấy cóc vào nhà  có thể nhà bạn đang bị ẩm ướt, bụi bặm và tối hơn những nơi xung quanh. Do đó nếu theo phong thủy, một ngôi nhà bị ẩm ướt, tối, có thể nảy sinh âm khí không tốt cho tài lộc. Đặc biệt nên xem vị trí mà cóc nhảy vào ở trú ẩn. Trong trường hợp cóc vào rồi cóc lại di chuyển thì đó không phải là ẩm ướt. Còn nếu cóc vào mà trú ẩn ở đó sinh sản ở đó thì có thể nơi đó tối và ẩm.

Cóc vàng mang lại may mắn tốt lành

Cóc vàng mang lại may mắn tốt lành

Mùa hè mưa lớn, nếu cóc vào nhà bạn có thể báo hiệu sắp có cơn mưa lớn nên chuẩn bị tinh thần đón mưa, đặc biệt nếu nơi nhà bạn dễ bị ngập úng.

Cóc vào nhà trong tâm linh được xem là may mắn vì chúng mang lại tiền bạc và tình duyên tốt lành. Đặc biệt nếu cóc có màu vàng vào nhà thì dân gian cho rằng đó càng là phúc lộc vì màu vàng là màu của may mắn và phát triển.

Cóc tự nhiên thì có loại cóc màu nâu, cóc đen, cóc vàng. Nhiều người cho rằng cóc vàng mang lại may mắn nhiều hơn cả. Trên thực tế thì cóc đa phần là cóc đen, cóc nâu, cóc vàng rất hiếm vì hiếm nên được cho là quý hơn. 

Cóc vào nhà mà là cóc đang chuẩn bị đẻ thì càng may mắn. Hoặc cóc vào có đôi hoặc cóc to cõng cóc nhỏ vào nhà thì chứng tỏ vận may càng nhiều.

Xử lý đúng cách khi thấy cóc vào nhà?

Vì cóc là điềm may theo phong thủy nên  khi thấy cóc vào nhà, bạn không nên xua đuổi mà chỉ nên kiểm tra lại xem vị trí cóc vào có bị ẩm ướt bẩn mốc, bụi bặm không. Trong trường hợp đó cần sửa chữa nhà cửa cho hợp lý.

Cóc là con vật hiền lành, không gây hôi hám bẩn thỉu nhưng cóc có độc ở trứng cóc. Do đó không nên ăn thịt cóc và đặc biệt không nên để trẻ trong nhà chơi với cóc. 

Khi cóc thấy ánh sáng và có người qua lại, cóc sẽ nhảy ra thế nên bạn không cần xua đuổi cóc, có thể gây ra phạm phong thủy, đặc biệt nếu cóc chuẩn bị đẻ trứng càng không nên xua đuổi, hãy tạo điều kiện để cóc sinh nở thì phúc lộc càng gia tăng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên