5 cây xanh được ví như “máy lọc không khí tự nhiên", vừa dễ trồng dễ chăm vừa giúp không gian sống thoáng mát

10:23, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 cây cảnh phù hợp để trang trí trong nhà, giá thành hợp lý và có khả năng hấp thụ các độc tố trong không khí.

Lưỡi hổ

Không phải tự nhiên mà lưỡi hổ là cây cảnh được “người người nhà nhà" mua về trồng. Sở dĩ như vậy là vì chúng có tác dụng xua đuổi tà ma, vận xui và rước may mắn, bình an vào nhà. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn được ví như “máy lọc không khí tự nhiên" khi có khả năng hấp thụ nhiều khí độc hại như benzen, carbon monoxide, formaldehyde… 

Khi đêm xuống, lưỡi hổ sẽ giải phóng khí oxy và hấp thụ khí CO2 nên bạn có thể đặt chậu cây này trong phòng ngủ để giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Không chỉ lọc không khí, cây lưỡi hổ còn có khả năng bay hơi nước, giúp điều chỉnh độ ẩm không khí nên tạo cảm giác dễ chịu và giảm bớt sự nóng nực trong nhà.

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, vận xui và rước may mắn, bình an vào nhà.

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, vận xui và rước may mắn, bình an vào nhà.

Kim ngân

Kim ngân là cây cảnh có hình dáng đẹp mắt và cành lá xanh tốt quanh năm. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và tìm mua loại cây này về trồng trong nhà. Bên cạnh đó, cây kim ngân cũng mang theo ý nghĩa phong thuỷ tốt lành khi tượng trưng cho tiền bạc, của cải. Vì vậy, người ta tin rằng nếu đặt chậu kim ngân ở phòng khách, bàn làm việc, quầy thanh toán… thì gia chủ làm gì cũng phát đạt, tài lộc ào ào ập đến.

Không những vậy, kim ngân có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các chất độc hại như nicotin, formaldehyde… Đây là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm nhưng bạn nên đặt chúng ở những nơi thoáng mát, thông gió và có ánh sáng tán xạ để cây phát triển tốt hơn.

Kim ngân có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các chất độc hại như nicotin, formaldehyde…

Kim ngân có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các chất độc hại như nicotin, formaldehyde…

Trầu bà lá xẻ

Nếu nhìn thấy cây trầu bà lá xẻ, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng với hình dáng độc đáo của lá cây. Lá trầu bà lá xẻ có phiến chia thuỳ hình lông chim với cuống dài, màu sắc lá xanh lục khá đẹp mắt. Không chỉ đẹp mắt, trầu bà lá xẻ còn có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ đặc trưng nên có thể giúp gia chủ xua tan phiền muộn, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái.

Trầu bà lá xẻ còn được yêu thích vì mang theo ý nghĩa may mắn, trường thọ và giàu sang trong phong thuỷ. Do đó, bạn có thể trồng cây cảnh này trong nhà để thu hút vượng khí, trang trí nhà cửa và thanh lọc không khí. Cây trầu bà lá xẻ ưa ẩm, sợ ánh sáng quá mạnh nên vị trí thích hợp để đặt trong nhà là góc nhà, những nơi không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp… Ngoài ra, để thúc đẩy quá trình phát triển của cây, bạn nên phun nước lên lá nếu thấy không khí khô và bón phân khoảng 2 lần mỗi tháng.

Lá trầu bà lá xẻ có phiến chia thuỳ hình lông chim với cuống dài, màu sắc lá xanh lục khá đẹp mắt.

Lá trầu bà lá xẻ có phiến chia thuỳ hình lông chim với cuống dài, màu sắc lá xanh lục khá đẹp mắt.

Cây bàng Singapore

Bàng Singapore là cây thân gỗ có phiến lá to, cành lá xanh tươi, hình dáng lạ mắt và có giá trị làm cảnh cao. Đặc biệt, cây cảnh này có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các hoá chất độc hại và chuyển đổi chúng thành chất vô hại nên có thể giúp gia chủ cải thiện chất lượng không khí. Nhờ vậy mà không gian sống của bạn lúc nào cũng thoáng mát, sạch sẽ và trong lành.

Bàng Singapore là cây cảnh ưa nắng nên bạn cần đặt chậu cây này ở những nơi có ánh sáng phù hợp để đảm bảo quá trình quang hợp, phát triển. Ngoài ra, nếu thiếu ánh nắng, màu sắc của lá cây sẽ không xanh tươi tự nhiên và trông “thiếu sức sống". Bạn cũng không cần tưới nước cho bàng Singapore quá nhiều mà chỉ cần duy trì khoảng 3 lần mỗi tuần là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu