Tại sao nhà nghỉ khách sạn đều dùng chăn ga gối màu trắng? Thuê phòng phải biết điều này, tránh gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có để ý không hầu hết khách sạn đều dùng những bộ chăn ga gối đệm màu trắng để trong phòng, và có thêm chiếc gối vuông và tấm vải ngang giường có họa tiết nổi bật.

Chăn ga gối đệm màu trắng thường ít được dùng tại gia đình nhưng các nhà nghỉ khách sạn thì đó gần như "luật bất thành văn".

Vì sao ở nhà ít gia đình dùng màu trắng? Thường là vì chúng tạo cảm giác lạnh hơn nữa chúng dễ bị ngả màu dễ nhận ra vết bẩn, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ. Bởi thế tại gia đình rất ít người chọn chăn ga gối đệm trắng tinh để tránh bất tiện này, và ngại khi chúng bị ngả vàng thì khó làm trắng lại.

Ngược lại nhà nghỉ khách sạn là nơi phục vụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng nên sẽ không thể có thuật ngữ tiện ở đây. Bởi vậy nhà nghỉ khách sạn cần dùng bộ chăn ga gối đệm màu trắng vì lý do sau:

chan-ga-goi-khach-san-mau-trang

Khẳng định sự sạch sẽ trong dịch vụ

Khi đi thuê phòng ai cũng sợ chăn ga gối đệm bẩn. Hơn nữa chúng lại là đồ dùng chung qua nhiều khách nên càng cần phải đảm bảo sạch sẽ. Do đó nhà nghỉ khách sạn cần dùng chăn ga gối đệm màu trắng như một sự khẳng định chất lượng dọn dẹp đảm bảo sạch sẽ của mình. Những tấm chăn ga họa tiết hay màu tối sẽ có thể che đi vết bẩn. Bởi thế khi đi thuê phòng bạn cũng nên chú ý tới điều này. Hãy quan sát kỹ chăn ga gối đệm xem có bị vết bẩn không hãy đề nghị nhân viên đổi lại bộ mới.

Đặc biệt không chỉ quan sát, bạn nên xem chúng có mùi không, có bị dính tóc không. Nếu có thì có thể là bộ cũ của người thuê theo tiếng đã dùng, đặc biệt ở những dạng nhà nghỉ bình dân.

Việc dùng chung chăn ga gối với người khác mà chưa được sát trùng khử khuẩn có thể lây bệnh da liễu, nên cần chú ý nhé.

chan-ga-goi-mau-trang-khach-san

Màu trắng giúp thư giãn hơn 

Theo một số khảo sát của chuyên gia thì chăn ga gối màu trắng mang cho khách hàng cảm giác thư thái an toàn dễ ngủ hơn. Màu trắng tạo ra cảm giác thanh sạch trong phòng nghỉ. Màu trắng cũng giúp khách hàng dễ đi vào giấc ngủ hơn các màu khác. 

Ở nhà nếu không phải vì sợ bẩn bạn cũng có thể tham khảo sắc màu sáng cho phòng ngủ để tạo ra căn phòng ngủ êm ái ngon hơn. Màu sắc có liên quan trực tiếp tới hệ thần kinh. Thế nên nếu bạn cảm thấy khó ngủ và căng thẳng trong phòng ngủ tại gia thì cũng nên tham khảo xem xét lại màu sắc tường, trang trí, chăn ga trong phòng nhé để điều chỉnh cho phù hợp. Một số màu kích thích như vàng chóe, đỏ tươi... có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Màu trắng dễ phối với màu khác

Chăn ga gối màu trung tính nên dễ phối với màu sắc khác trong phòng. Do đó chủ khách sạn sẽ dễ dàng phối với đồ nội thất khác như rèm, bàn, tủ... Trong khi nếu chăn ga màu khác thì cần phải cân đối màu sắc với các đồ dùng khác nên có thể sẽ khó khăn hơn trong trang trí và dọn dẹp, hoặc sẽ dễ gây ra phản ứng tâm lý với khách hàng. Đặc biệt có những khách hàng nhạy cảm với một số màu sắc nên khi bạn dùng màu sắc khác sẽ khó hơn là màu trắng. 

Không sợ lỗi mốt

Nếu chọn những họa tiết màu sắc thì theo thời gian chúng cũ đi và trông sẽ lỗi mốt. Nhưng màu trắng là màu kinh điển không sợ lỗi mốt, chỉ khi cũ thì thay mới. Ở nhà bạn cũng thế, nếu bạn muốn bộ chăn ga không lỗi mốt có thể chọn màu trắng.

chan-ga-phong-khach-san

Dễ vệ sinh và kiểm tra chất lượng vệ sinh

Chăn ga gối màu trắng tưởng rằng khó vệ sinh giặt rũ khó làm trắng nhưng những nơi chuyên nghiệp sẽ có chất tẩy rửa giặt chuyên nghiệp rồi nên thực ra đồ màu trắng dễ vệ sinh hơn: Khi có vết bẩn thì cho vào tẩy rửa mạnh cũng không sợ loang màu, lộ. Còn nếu đồ họa tiết khi vệ sinh chất tẩy rửa mạnh sẽ làm chúng nhanh cũ, biến đổi màu sắc, loang lổ nên dễ phải thay hàng mới hàng màu trắng.

Đồng bộ chăn ga gối màu trắng cũng giúp nhân viên giặt rũ cho luôn dùng một mẻ. Nên tính ra khi họ dùng màu trắng sẽ tiện lợi, tiết kiệm hơn nhiều so với việc dùng chăn ga gối họa tiết và sắc màu khác. 

Để kiểm tra chất lượng chăn ga gối được giặt sạch không thì kiểm tra ở đồ màu trắng cũng dễ hơn đồ màu khác nên bộ phận kiểm soát của khách sạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra chất lượng của nhân viên vệ sinh hơn. 

Bởi thế khi bạn là du khách thuê phòng hãy nhớ những điều này để kiểm tra phòng của mình trước khi nhận phòng nhé. Hãy đề nghị thay ngay khi thấy vết bẩn trên chăn ga, khi nghi ngờ có người đã dùng trước mà nhân viên chưa thay mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn