Mưa lũ tàn khốc ở Yên Bái: Một phóng viên đã bị lũ cuốn trôi?

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin của Thanh Niên, trưa nay (11.10) lũ cuốn trôi mố cầu Thia ở Yên Bái đã khiến 1 phóng viên thường trú của Thông tấn xã tại tỉnh này bị cuốn trôi.

Tờ Thanh Niên đưa tin, Chiều nay, 11.10, ông Phạm Quốc Hưng, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, xác nhận khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, trận lũ lớn đã cuốn trôi 2 mố cầu Thia trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Đây là cây cầu trên quốc lộ 32. Cũng theo ông Hưng, hiện chưa xác định được thiệt hại do sự cố lũ cuốn trôi mố cầu Thia.

mua-lu-kinh-hoang
lu-8
lu-9

Người dân sơ tán khỏi vùng lũ.

Trong khi đó, báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vào sáng nay cho hay mưa lũ trên địa bàn đã làm 3 người chết, 5 người mất tích và 3 người bị thương.

Theo nguồn tin riêng của Pháp luật Plus, Đinh Hữu Dư - Phóng viên thường trú của Thông tẫn xã Việt Nam có thể đã bị rơi xuống dòng lũ trong khi tác nghiệp.

mua

  Phóng viên Đinh Hữu Dư.

Nghi vấn trước nội dung trên. PV Pháp luật Plus đã cố gắng liên hệ qua điện thoại vs anh Đinh Hữu Dư nhưng điện thoại luôn báo thuê bao.

Trong đó, tại thị xã Nghĩa Lộ, đến sáng nay (11.10), mưa vẫn rất to. Tổng lượng mưa đo được trong 2 ngày qua lên tới 195,2 mm. Mưa to khiến lũ lớn trên suối Thia, suối Nung, suối Nậm Tộc; nhiều điểm bị cô lập, ngập lụt, sạt lở do lũ. Gần 200 ngôi nhà bị ngập ngang đến nóc, 1 người bị thương do mưa lũ. Lực lượng chức năng đã di dời được toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến thời điểm này, lực lượng công an, bộ đội vẫn đang phối hợp tăng cường lực lượng đưa người dân ra khỏi khu vực bị ngập và có nguy cơ cao bị ngập lụt, sạt lở.

Tại huyện Văn Chấn, 8 ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn. Ngoài ra, một gia đình có 4 người nghi mất tích. Hiện chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm số người mất tích, hỗ trợ bước đầu cho gia đình có người chết và bị thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link