Dân biển tiết lộ: Mua mực cứ nhìn vào 4 điểm này đảm bảo con nào con nấy tươi rói, khỏi lo hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Trong số các loại hải sản, mực được nhiều người yêu thích vì giá thành hợp lý, chế biến được nhiều món ngon. Tuy nhiên, ít ai biết cách chọn mực sao cho tươi ngon nhất.

Trước những thông tin về việc mực được ngâm hóa chất, được tẩy trắng để trông ngon hơn, nhiều chị em lo ngại không dám ăn mực. Vậy thì chị em hãy học ngay cách chọn mực tươi này. Đây là kinh nghiệm mà người dân vùng biển vẫn thường chia sẻ cho các vị khách du lịch khi ghé thăm vùng đất của họ.

Dựa vào râu mực

Quan sát bằng mắt thường chúng ta khó phân biệt được các con mực với nhau. Gần như con nào cũng giống con nào. Tuy nhiên, nếu chịu khó lật từng con lên và quan sát phần rau mực thì sẽ phân biệt được đâu là con mực còn tươi ngon.

Nhìn vào phần râu mực nếu chị em thấy những xúc tua tròn tròn bám vào râu dính chặt với nhau và bám đầu và râu mực thì chứng tỏ con mực này còn rất tươi. Còn nếu râu mực mềm nhũn, xúc tua không còn bám dính nữa thì đừng mua.

Dựa vào màu sắc

Những con mực tươi ngon sẽ có lớp thịt màu sáng hồng, đầu mực vẫn dính chặt với thân, túi mực bên trong chưa bị vỡ.

Còn nếu như con mực đã chuyển màu, thịt nhão, đầu không dính với thân thì cũng nên cho qua vì mua về chế biến kỹ thế nào cũng sẽ hôi tanh.

Dựa vào mắt mực

Theo chia sẻ của những người dân vùng biển thì con mực tươi sẽ có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức có thể nhìn rõ được con ngươi bên trong. Con mực nào có mắt mờ và đục thì thường không được ngon, tốt nhất không nên mua.

Độ săn chắc của mực

Để biết con mực có săn chắc hay không chị em dùng tay ấn vào thân con mực rồi thả tay ra. Nếu thân mực nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu thì nghĩa là con mực còn rất tươi. Nhưng nếu thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu thì là con mực ươn, có thể đã chết từ lâu. Con mực như vậy thì không nên mua.

Sau khi mua mực về nếu không ăn ngay chị em cũng nên bảo quản cẩn thận. Cách đơn giản nhất là làm sạch mực sau đó cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm và bỏ vào tủ lạnh bảo quản ở nhiệt độ dưới 5 độ C. Trước khi chế biến bỏ mực ra khoảng 20 – 25 phút là được. Nếu muốn bảo quản mực để vận chuyển đi đường dài, chị em cho mực vào túi nilon và đặt trong thùng xốp chứa nhiều đá để phủ hết phần mưc. Cách này giúp chị em bảo quản được mực trong 8 – 10 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link