Mua tai lợn về làm món nộm giòn sần sật, vừa ngon vừa đại bổ

( PHUNUTODAY ) - Tai lợn có hương vị rất ngon, bên ngoài mềm, bên trong giòn sần sật, vị bùi bùi rất thơm và là sự kết hợp hoàn hảo giữa sụn, thịt mỡ và thịt nạc. Tai lợn có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là món nộm.

Món tai lợn trộn dưa chuột, ăn vào vừa ngon vừa mát

Thành phần: 100 gam tai lợn, nửa quả dưa chuột, muối tinh, rau ngò rí, vừng.

Cách chọn mua tai heo ngon

Để chọn được tai heo ngon, bạn cần quan sát kĩ và chọn ra những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. Đó là những miếng tai heo còn tươi mới, giòn ngon.

Ngoài ra, tai heo ngon thường có độ đàn hồi cao. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý kỹ mùi hương của tai heo. Nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác thì không nên mua vì đó là tai heo đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Cách làm:

  • Bước 1: Tai lợn mua về rửa sạch rồi luộc chín, sau đó vớt ra để nguội.
  • Bước 2: Dưa chuột gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn rồi để riêng ở đĩa. Ngò rí thái nhỏ.
  • Bước 3: Thái tai lợn thành những miếng nhỏ, sau đó trộn cho dưa chuột, vừng, ngò rí, gia vị vào trộn đều.
  • Bước 4: Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.
Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu món nộm tai heo thành các món sau:

Nộm tai heo xoài xanh

Nếu bạn là tín đồ của gỏi trộn thì đừng nên bỏ qua món nộm tai heo xoài xanh nhé! Hương vị mới lạ, thu hút của nó sẽ khiến bạn ngất ngây đấy.

Từng miếng thịt tai giòn dai mang hương vị chua ngọt vừa miệng kết hợp với rau răm và xoài xanh rất kích thích vị giác. Để món ăn tròn vị hơn, bạn nên ăn kèm với bánh phồng tôm.

Tai heo ngâm nước mắm

Bên cạnh món tai heo ngâm chua ngọt, tai heo ngâm nước mắm cũng rất được yêu thích. Bữa ăn gia đình bạn sẽ trở nên thú vị, ngon miệng hơn rất nhiều nếu có sự xuất hiện của món ăn này. Lỗ tai heo ngâm nước mắm giòn dai, thấm đượm vị mặn, cay của nước mắm ớt hòa quyện với vị chua ngọt đậm đà. Khi ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng rất ngon.

meoluataiheo-800x599

Nộm hoa chuối tai heo

Nộm hoa chuối tai heo là một món ăn kèm rất được ưa thích vào ngày hè, bởi hoa chuối có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Gồm 2 thành phần chính là hoa chuối và tai heo, món nộm là sự kết hợp phong phú của 4 hương vị chua cay mặn ngọt hoà lẫn vào nhau. Khi ăn mang lại cảm giác mới lạ, giúp bữa cơm gia đình bạn trở nên thú vị hơn.

Tai heo xào sả ớt

Gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức hương vị độc đáo, lạ miệng của món ăn này. Những lát tai heo cắt nhỏ, giòn dai mang vị cay nồng của sả ớt kết hợp với mùi thơm từ tỏi trông rất hấp dẫn. Nếu không ăn cùng với cơm, bạn cùng có thể ăn với bánh mì hay làm mồi nhắm cũng rất thích hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link