Muốn được "nổi tiếng", người phụ nữ dựng chuyện "trả lại 136 triệu đồng nhặt được"

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến câu chuyện người phụ nữ "tốt bụng", nhặt được 136 triệu đồng trả lại người đánh rơi gây chú ý trên các trang mạng xã hội, cơ quan công an đã làm rõ thực hư.

Thông tin trên báo Tiền Phong, Công an Phú Thọ cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định với  đối tượng  Nguyên Thị Lan tự dựng lên câu chuyện nhặt được 135 triệu đồng trả lại người đánh rơi.

Theo đó, ngày 26/6, trên mạng xã hội phản ảnh tấm gương "người tốt việc tốt" về người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Lan (SN 1985), có địa chỉ tại xã Xuân Thủy, huyện Yên Lạc, tỉnh Phú Thọ nhặt được số tiền 136 triệu đồng và trả lại cho người bị mất là ông Nguyễn Văn Thức, ngụ ở xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn thu hút sự quan tâm của dư luận.

Khai nhận tại cơ quan công an, chị Lan cho biết, vào khoảng 21h30 ngày 20/6, chị đã dùng tài khoản facebook mình là Mai Lan Mai Lan, đăng tải bài viết với nội dung "Ngay lúc này, em đi CTY ra phố nhặt được một túi ba lô trong đó có tiền mặt 36 triệu và một chiếc đt ko bin vay ai chu nhan liên hệ 0396190885 cho e de lấy lại nhé".

Chị Lan tự dựng chuyện nhặt được tiền và đăng tải lên  mạng xã hội

Chị Lan tự dựng chuyện nhặt được tiền và đăng tải lên mạng xã hội

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chị thu hút nhiều lượt thịch và bình luận, chia sẻ. Không những vậy, Lan còn dùng tài khoản facebook Mai Lan Nguyễn do mình lập vào 19/6/2020 đổi tên thành Mạnh Thức Trần, với mục đích tự nhận là người mất tiền.

Để tạo dựng lòng tin, đối tượng đã dựng lên cuộc nói chuyện giữa tài khoản Mai Lan Mai LanMạnh Thức Trần, kèm theo đó, sử dụng tài khoản Mạnh Thức Trần đăng bài viết nhận mình là Trần Mạnh Thức, ngụ xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn để cảm ơn chị Lan đã trả lại số tiền trên cho mình với hình ảnh số tiền mình nhận lại được.

Nguyễn Thị Lan đã thừa nhận hành  vi của mình

Nguyễn Thị Lan đã thừa nhận hành vi của mình

Không chỉ thế, ngày 25/6, Nguyễn Thị Lan tiếp tục cung cấp nội dung sai sự thật về việc nhặt dược tiền 136 triệu đồng và đã trả lại cho người bị mất là Trần Văn Thức dưới sự "chứng kiến của 2 đồng chí cán bộ Công an huyện Yên Lập" cho báo chí với mục đích muốn lên truyền thông đại chúng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Tiến hành kiểm tra, công an xác định trên địa bàn Võ Miếu, Thanh Sơn, không có trường hợp nào có tên Trần Văn Thức làm rơi tiền và cũng không có người như trong hình ảnh facebook Mạnh Thức Trần. Hơn nữa không hề có cán bộ công an nào đứng ra làm chứng xác nhận vào cái gọi là b cho tấm gương "người tốt việc tốt" của chị Lan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn