Mùa thu nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến tiết trời thu, nhiệt độ trở nên mát mẻ thì cũng tạo điều kiện để cây hoa phát triển, nhưng mùa thu thì nên trồng hoa gì?

Mùa thu nên trồng hoa gì?

Thời tiết mát mẻ, khí hậu ôn hòa khiến cho rất nhiều loài cây hoa phù hợp để phát triển. Mặc dù, đối với nhiều loài hoa thì mùa nào cũng có thể phát triển được, tuy nhiên để thu được một kết quả tốt nhất thì không phải trồng loại hoa nào vào mùa thu cũng được. Dưới đây là những loại hoa thích hợp để trồng trong mùa thu mà ta nên tham khảo.

Các loại hoa nên trồng trong mùa thu

Hoa hồng

Với tiết trời se lạnh đặc trưng của mùa thu đông thì những giống hồng lai hoặc hồng nhập ngoại lại phù hợp một cách lạ kỳ.

Mô tả ảnh.
Tiết trời mát mẻ, dễ chịu chính là thời điểm lý tưởng để trồng hoa hồng

Nếu bạn lo lắng khi trồng hoa hồng nhập sẽ bị chết vì lạ khí hậu thì bạn đừng lo lắng bởi vì khí hậu của Việt Nam hoàn toàn có thể giúp hoa hồng ngoại sinh trưởng và phát triển như ở nước bản địa do đã được thuần hóa.

Hoa thủy tiên

Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa thủy tiên là cuối tháng 9 – đầu tháng 10, bởi vậy mà đối với thời tiết thu – đông thì trồng hoa thủy tiên là cực kỳ hợp lý. Nếu căn chuẩn khi trồng thì bạn có thể có một bình thủy tiên đẹp – độc trong những dịp lễ của gia đình.

Mô tả ảnh.
Những bông hoa thủy tiên trắng muốt nhưng lại không quá khó để trồng

Là giống cây ưa sáng, ưa ẩm, sợ rét nhưng hoa thủy tiên lại có chu kì sinh trưởng và nở hoa hoàn toàn trong mùa thu đông.

Hoa ông lão

Nếu chỉ nghe tên thì chắc sẽ chẳng bao giờ bạn chịu trồng loại cây này. Tuy nhiên, trái ngược với cái tên đó, đây là loài hoa sở hữu vẻ đẹp vô cùng quyến rũ với những cánh hoa xòe to rất nhiều màu sắc.

Mô tả ảnh.
Hoa ông lão

Sẽ rất tuyệt nếu giàn hoa ông lão của bạn kịp nở đúng dịp đầu năm. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào công việc chinh phục loài hoa này đi nhỉ?

Hoa vân anh đủ màu

Hoa vân anh là loài cây ưa sáng và tưới nước nước nhiều, hoa nhỏ xinh nở thành chum nhiều màu rất đẹp, phù hợp để trồng chậu (chậu treo) hoặc trồng thảm, trồng bồn cây hay sân vườn.

Mô tả ảnh.
Ngoài sắc đỏ, hoa vân anh còn rất đa dạng về màu sắc

Nếu khéo trồng và chăm sóc, bạn sẽ có những chậu vân anh khoe sắc thắm và rạng rỡ suốt tuần.

Hoa thược dược

Thược dược là giống hoa vô cùng quen thuộc với người Việt, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Mô tả ảnh.
Hoa thược dược có rất nhiều màu sắc và kiểu nở khác nhau nhưng lại rất dễ chăm sóc

Cũng do phục vụ cho dịp tết Nguyên đán mà hoa thược dược là lựa chọn số 1  cho Top những loại hoa nên trồng trong mùa thu.

Các loại hoa cúc

Cúc là giống cây mùa đông, nở rộ nhất vào dịp cuối năm, giáp Tết. Bởi vậy mà thông thường người ta sẽ trồng hoa cúc vào vụ thu – đông để đến đến đúng thời điểm giáp tết là có thể thu hoạch.

Mô tả ảnh.
Hoa cúc cũng là một biểu tượng cho mùa thu mà bạn không nên bỏ qua

 Là giống cây có sức sống mãnh liệt nên bạn không cần quá kì công trong việc chăm sóc mà hoa cúc vẫn có thể trổ hoa đúng dịp bạn mong đợi.

Trên đây là những giống hoa trồng thích hợp vào mùa thu, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Bí quyết trồng hoa hồng leo ngát hương trên ban công
Bí quyết trồng hoa hồng leo ngát hương trên ban công
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hoa hồng leo rất dễ trồng và chăm sóc. Hoa có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm dịu nhẹ làm cho không gian nhà luôn tươi tắn và thư thái.
Trồng dưa lê vào tháng mấy thì sai quả?
Trồng dưa lê vào tháng mấy thì sai quả?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưa lê là một loại quả giàu vitamin và có thể được trồng tại nhà. Tuy nhiên, nhiều người trồng thắc mắc trồng dưa lê vào tháng mấy thì sai quả?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT