Cách gieo hạt trồng chanh để bàn, làm cảnh tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể đặt chậu chanh tại những nơi thường đi qua bởi cây chanh sẽ tỏa ra mùi thơm rất dễ chịu, giúp bạn thư thái.

Một chậu chanh cảnh nhỏ xinh để bàn vừa có tác dụng trang trí vừa giúp không gian có thêm hương chanh thơm mát mà kỹ thuật trồng cây lại không hề khó.

Chanh có thể sống và phát triển ở 13-39 độ C, thích hợp nhất từ 23-29 độ C. Ngừng sinh trưởng dưới 13 độ C và chết ở - 5 độ C. Nhiệt độ không những ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và sự phát triển của trái, do đó, nhiệt độ là một yếu tố cần chú ý trong kỹ thuật trồng cây chanh làm cảnh.

Các bước trồng cây chanh để bàn, làm cảnh tại nhà
 

1. Chuẩn bị

– 2 quả chanh (có thể thay bằng hạt cam hoặc bưởi)

– Chậu cây nhỏ

– Đất trồng cây

– Sỏi trang trí (nếu thích)

2. Trồng cây

Bước 1: Lấy hạt chanh hoặc bưởi, cam ngâm vào nước khoảng 2 – 3 tiếng. Việc này giúp kích thích và tăng khả năng nảy mầm của hạt. Tránh để những hạt giống bị khô vì thời gian hạt bị khô càng lâu thì cơ hội nảy mầm càng ít.

Các bước trồng cây chanh để bàn, làm cảnh tại nhà
 

Bước 2: Gắp hạt ra giấy, thấm khô.

Các bước trồng cây chanh để bàn, làm cảnh tại nhà
 

Bước 3: Nhẹ nhàng bóc bỏ phần vỏ bao bên ngoài hạt này. Chú ý không sử dụng các hạt chanh bị vỡ hay nứt trong quá trình thao tác.

Bước 4: Ngâm lại hạt đã tách vở vào nước trong khi chuẩn bị đất.

Cho đất vào vào chậu trồng cây, tưới ẩm rồi xếp hạt chanh vòng tròn theo thành chậu. Xếp như vậy cho đến khi kín chậu thì phủ sỏi lên trên. 

Các bước trồng cây chanh để bàn, làm cảnh tại nhà
 

Bước 5: Đặt cây ra nơi có ánh sáng tự nhiên. Các hạt chanh sẽ nảy mầm trong 1 tuần. 

3. Chăm sóc

Cứ cách khoảng 1 ngày thì các bạn tưới nước 1 lần để giữ độ ẩm cho đất.

Khi cây đã bắt đầu lớn rồi thì các bạn giảm số lần tưới nước xuống để cây không bị phát triển quá to nếu mục đích trồng là để bàn làm việc.

Bí quyết trồng cà chua đen sai trĩu quả trên sân thượng
Bí quyết trồng cà chua đen sai trĩu quả trên sân thượng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cà chua đen là giống cây trồng nhập ngoại. Cà chua đen có hàm lượng vitamin và chất chống ô xi hóa cao, có khả năng chống lại bệnh tiểu đường...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link