Mùa xuân nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã qua thời mùa đông giá rét, nhưng bạn đã suy nghĩ mùa xuân này nên trồng cây gì để tô điểm ngôi nhà của mình?

Mùa xuân nên trồng hoa gì?

Kết thúc chuỗi ngày giá rét, lạnh cóng khiến cho nhiều loài hoa không thể chịu đựng được giá rét, nhưng bạn có biết đến mùa xuân thì nên trồng cây gì để vừa khoe được sắc xuân lại vừa có thể chào đón mùa hè năng động?

Những loài hoa nên trồng vào mùa xuân

Hoa Cát đằng

Được coi là biểu tượng cho một tình yêu quảng đại và có ý nghĩa “ Đừng dồn tôi vào bước đường cùng”, hoa Cát đằng luôn mang trong mình những ý nghĩa cũng như những màu sắc đặc trưng riêng.

Mô tả ảnh.
Cát hải đằng rất thích hợp để phát triển trong mùa xuân

Là loại cây cho hoa đẹp Cát đằng đã được lựa chọn làm loại cây nên trồng làm đẹp thêm sinh cảnh. Điểm đặc biệt là Cát đừng là loài cây leo rất đẹp, phù hợp với khí hậu nước ta, cây được trồng phổ biến nơi tường hoa, cổng rào.

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được coi là một trong những loài hoa yêu kiều, đầy sức sống.  Là cây hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH của đất. Đây là một loài  cây ưa bóng râm ẩm thấp bởi vậy mà việc trồng cẩm tú cầu vào mùa xuân và có thể chiêm ngưỡng loài hoa này trong dịp đầu hè.

Mô tả ảnh.
Trồng hoa cẩm tú cầu vừa đẹp lại không yêu cầu nhiều công sức

Không có khó khăn để trồng kèm với chế độ chăm sóc hợp lý là bạn có thể tận hưởng những bông hoa đầy màu sắc từ xanh nhạt đến hồng phấn trong mùa hè này rồi nhé.

Hoa Lay ơn

Còn được gọi là hoa dơn, để có thể trồng hoa lay ơn thì bạn có thể trồng ở bất kỳ nơi nào trong vườn hoặc trong chậu.

Mô tả ảnh.
Mùa xuân cũng chính là mùa sinh trưởng mạnh mẽ nhất của hoa lay ơn

Hoa Lay ơn thường bắt đầu được trồng vào khoảng thời gian tuần cuối giáp mùa xuân và thu hoạch sau khoảng 2 tháng trồng khi cành hoa có 1- 2 hoa nhú màu.

Cây hoa chùm ớt

Là giống hoa leo dễ trồng, dễ uốn, rất thích hợp nơi đất thoáng rộng ở bờ tường hay giàn leo trong vườn gia đình, mọc khỏe, nẩy chồi nhanh.

Mô tả ảnh.
Hoa chùm ớt rất thích hợp để trồng trên các dàn, bờ tường xung quanh nhà

Cây  thường nhân giống bằng các đoạn cành nhánh tẻ hay các chồi rễ, sau khi cây bắt đầy đổ giản thì một thời gian ngắn sau là cây bắt đầu ra hoa.

Mai địa thảo USA

Là loài cây có dáng hoa tròn xinh, thân mọng, cây ưa mát, tránh mưa nhiều, dễ trồng và chăm sóc, mai địa thảo USD chính là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ trong mùa xuân này.

Mô tả ảnh.
Mai địa thảo có thể nở quanh năm và thời điểm thích hợp nhất vào mùa xuân

Sắc hoa rực rỡ,tươi mới nổi bật trên nền lá xanh mướt nõn nà với những màu sắc phong phú: phớt trắng, phớt hồng, đỏ, hồng nhạt,… càng làm cho hoa càng trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

Hoa hồng leo

Là loài hoa vừa đẹp vừa có hương thơm nên hồng leo chính là sự lựa chọn của nhiểu ngươi.

Mô tả ảnh.
Sức sống tiềm ẩn trong hoa hồng leo làm người trồng kinh ngạc

Đặc biệt là trong tiết trời ẩm, cây phát triển khá nhanh, nên trồng ở những nơi có diện tích nhỏ: cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trồng bôn hoa trên cao để cho cây vươn xỏa dài ra.

Tháng 8 nên trồng hoa gì?
Tháng 8 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thay vì những tháng hè oi bức, tiết trời tháng 8 đã chuyển thu và bạn có biết đến tháng 8 nên trồng hoa gì chưa?
Tháng 6 nên trồng rau gì?
Tháng 6 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã đến những tháng hè oi nóng, nhưng tháng 6 nên trồng rau gì để cho năng suất cao và nhanh thu hoạch, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT