Mực tươi sủi bọt như tắm xà phòng có thể gây chết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh những con mực tươi mua ở chợ về mực sủi bọt như "tắm" xà phòng khi xả nước để rửa khiến người tiêu dùng lại một lần nữa giật mình về chất lượng thực phẩm.

Mặc dù đã được cảnh báo chiêu trò của thương lái phù phép mực ươn, mực thối thành mực tươi tuy nhiên nhiều bà nội trợ vẫn bị lừa, bị móc túi bởi công nghiệp "tắm" trắng cho mực quá tinh xảo.

mực sủi bọt như ngâm xà phòng

Chị Linh Giang mua phải mực bị nghi đã ngâm hóa chất tại chợ Phúc Yên, Vĩnh Phúc (ảnh do nhân vật cung cấp).

Thành viên Linh Giang chia sẻ trên Hội làm cha mẹ: "Tôi mua mực tươi tại một chợ sau đó về bóc hết lớp da tím rồi rửa thì chậu nước rửa mực nó sủi bọt như xà phòng. Sau đó, sợ quá tôi cho muối hạt vào bóp thì càng bóp càng ra nhiều bọt, liệu có phải mực có bị ngâm hóa chất không?".

Chung cảnh ngộ với chị Giang, chị Phạm Thu Huệ (Hoàng Mai, Hà Nội) kể lại cũng có lần mua ở chợ cóc loại mực rửa ra nước đục ngàu như nước gạo, nhầy nhớt sủi bọt. “Xào lên ăn miếng đầu tiên thấy dai nhẳng, không nuốt nổi, tôi sợ quá đổ nguyên cả đĩa. Từ nay cạch tới già mấy thể loại hải sản không rõ nguồn gốc”.

Theo tìm hiểu từ một số dân buôn hải sản tại Hà Nội, nguồn mực trên có thể đã bị ngâm ôxy nước. Anh Hoàng Hòa, dân biển chuyên buôn tôm, mực Nam Định - Hà Nội kể lại: Có lần anh tới nhà bạn bán hải sản ở Hà Nội uống rượu, một người trên bàn nhậu khát nước lấy nhầm nước ở thùng đựng ôxy chuyên để ngâm mực uống. Sau đó anh này phải đi viện cấp cứu vì chảy máu dạ dày. Anh Hòa cho biết, mực ngâm hóa chất Trung Quốc hiện bán lẻ tại các chợ giá rất rẻ, chỉ 105.000 đồng/kg trong khi mực của dân đi biển bán trực tiếp cho khách giá rẻ nhất cũng 230.000 đồng/kg.

Với chiêu tẩy trắng mực bằng hóa chất, mực ươn thối sẽ được phù phép thành mực trắng giòn, nhìn ngon mắt và được đem đi tiêu thụ tại các chợ bán lẻ. Theo một cán bộ công an Quận Ba Đình, mực ống đông lạnh thường được nhập khẩu từ nước ngoài theo đường biển về Hải Phòng, Quảng Ninh. Mực rã đông nhũn, nhớt, bốc mùi thối… nhưng sau khi bị "phù phép" sẽ giòn, trắng và khá sạch mùi.

Mực tươi rửa vẫn ra ít nhớt và bọt nhưng chỉ cần xả dưới vòi nước một lúc là hết chứ không sủi bọt như xà phòng.

Cách chọn mực tươi ngon là mắt mực phải sáng, tròng mắt rõ viền. Mực còn sống da nhấp nháy ánh lên rất đẹp, khi được cấp đông mình mực có đốm màu ánh hồng - đỏ.

Mực tươi ngâm chất oxy nước có thể gây từ vong người dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT