Mụn thịt dù bám dai đến đâu cũng bị đánh bay với 4 công thức đơn giản này

15:58, Thứ tư 06/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Mụn thịt là những u nhú nhỏ, lành tính, xuất hiện trên da, dù không gây hại đến sức khỏe nhưng mụn thịt khiến mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Nguyên nhân hình thành nên chúng là do rối loạn bài tiết chất nhờn. Thói quen thức khuya, ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng, hoặc không bảo vệ da cẩn thận khi đi ra ngoài đường chính là nguyên nhân gây nên mụn thịt.  

Mụn thịt có thể xuất hiện ở nhiều nơi nhưng thường thấy nhất ở quanh mắt, trán, cổ, vành tai rất xấu xí. Dưới đây là 4 cách trị mụn thịt tại nhà bạn cần ghi nhớ để đối phó với chúng.

1. Cách trị mụn thịt tại nhà bằng lá tía tô

Cách làm:

cach-tri-mun-thit-bang-la-tia-to-e1510634985443

- Tía tô sau khi mua về bạn nhặt bỏ lá già, úa, rửa sạch rồi cho vào cối giã nát.

- Đắp lá tía tô lên các nốt mụn, giữ nguyên trong 30 phút hoặc để qua đêm.

- Giã nát tía tô để thực hiện cách trị mụn thịt tại nhà

- Sau đó, rửa lại với nước. Nếu bạn không sợ đau thì dùng kim đã hơ qua lửa để khử trùng rồi châm nhẹ vào các nốt mụn, cho chúng mở miệng ra rồi đắp rau lên.

- Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn thịt không cánh mà bay sau 2 tuần.

2. Công thức trị mụn bằng tỏi và dấm chua

Tỏi chứa nhiều các vitamin A, B, C và các hoạt chất có khả năng diệt trùng, kiềm dầu, xoá sổ vi khuẩn, từ đó giúp điều trị mụn thịt hiệu quả. Trong tinh dầu tỏi chứa nhiều axit salicylic có tác dụng xoá sổ các mô biểu bì bị nhiễm virus và ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn thịt.

Bên cạnh đó, hoạt chất Allicin trong tỏi có tác dụng khử trùng, kháng nấm, kháng virus cho các tế bào da, giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, làm cho da trắng mịn và không bị mụn.

Dấm và tỏi khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp tuyệt vời giúp giảm bớt những nốt mụn thịt xấu xí. 

Dấm và tỏi khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp tuyệt vời giúp giảm bớt những nốt mụn thịt xấu xí. 

Rửa sạch 2 củ tỏi tươi, bóc sạch vỏ rồi cho vào cối nhỏ, giã nát. Bạn nên tránh để cho nước tỏi dây vào mắt trong quá trình thực hiện. Sau đó đổ nước ép tỏi tươi vừa giã ra chén nhỏ, sau đó cho một thìa cà phê dấm đảo đều lên.

Cuối cùng, bạn dùng bông gòn sạch chấm đều lên nốt mụn thịt. Cứ sau khoảng vài phút, bạn thực hiện lặp lại động tác này. Chờ khoảng 20 phút, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.

3. Công thức trị mụn bằng tỏi băm

Đơn giản nhất để chăm sóc da, để thực hiện cách trị mụn thịt quanh mắt này, bạn mình hãy cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt để thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

images (1)

Với những công thức trị mụn thịt bằng tỏi tươi trên bạn nên duy trì thực hiện đều đặn bạn nhé, bởi chỉ có thường xuyên bổ sung nước cốt tỏi lên da thì tình trạng mụn thịt mới không lây lan và mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, với cách này chúng cũng có một vài nhược điểm là không thể triệt tiêu vĩnh viễn mụn thịt vì chỉ tác động bên trên bề mặt da và mụn thịt có thể tái phát lại khi bạn không kiên trì áp dụng thường xuyên.

4. Cách trị mụn thịt tại nhà bằng khoai tây

Khoai tây vừa có công dụng làm mờ nám tàn nhang vừa là cách làm hết mụn thịt ở mắt hiệu quả nếu bạn biết công thức áp dụng.

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây

- Bát và thìa

Cách thực hiện:

tri-mun-thit-tu-thien-nhien-bang-khoai-tay

Bạn hãy lấy 2 củ khoai tây tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, chà trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho máu huyết được lưu thông.

Áp dụng công thức này 3-4 lần sau vòng 1 tháng để xóa sạch hết mụn thịt xấu xí ra khỏi mặt nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc