Cách loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dưa muối đơn giản nhất, 90% chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết khi ăn dưa muối để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Món dưa muối được làm từ khá nhiều loại rau, củ tùy theo sở thích của từng người và từng vùng miền chẳng hạn như cải bẹ, cải xanh, củ cải, cà rốt, su hào, ngó sen… Có rất nhiều nguyên nhân cho sự ngộ độc khi dùng thực phẩm này như nguồn nguyên liệu bị tồn dư thuốc trừ sâu quá liều, không đảm bảo vệ sinh...

Bên cạnh đó, việc ăn dưa muối không đúng cách sẽ khiến cơ thể đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, ung thư dạ dày...

loai-bo-doc-to-trong-dua-muoi-01

Để phòng tránh ngộ độc cũng như các bệnh nói trên, bạn nên chú ý những điểm sau khi chế biến và ăn dưa muối:

Không muối dưa vào bình nhựa

Muối dưa bằng bình nhựa khiến bạn dễ bị ngộ độc khi ăn vì trong quá trình lên men làm chín dưa sẽ sinh ra nhiều axit. Lượng axit này có thể ăn mòn nhựa, giải phóng các chất độc hại và ngấm vào dưa, khiến dưa muối bị nhiễm độc. 

Nếu ăn phải dưa bị nhiễm độc thì chắc chắn bạn sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, dùng vật dụng nhựa để muối dưa cũng rất dễ bị biến đổi thành chất gây ung thư. Bạn nên dùng hũ sành, sứ để muối dưa là tốt nhất.

Không cho bột ngọt

Bột ngọt khi kết hợp với tính kiềm, axit sẽ sinh ra chất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Do đó, khi nấu hay ăn dưa sống cũng vậy bạn không nên trộn mì chính vào cùng.

loai-bo-doc-to-trong-dua-muoi-02

Không ăn dưa muối khi còn xanh

Nhiều người thói quen ăn dưa muối sổi. Điều này rất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Khi dưa muối còn xanh có chứa muối nitograt nó dễ gây ngộ độc, làm tim mệt, thở dốc, tức ngực. Ngoài ra, nitograt bị tích tụ lâu trong cơ thể cũng dễ gây ung thư.

Rửa, vắt sạch trước khi ăn

Nhiều người nghĩ rằng dưa được lên men trong môi trường muối và axit thì rất an toàn, không lo bị nhiễm khuẩn.

Thực tế thì ở bất kỳ đâu cũng có vi khuẩn trú ngụ. Do đó, bạn nên vắt sạch nước. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể rửa lại dưa với nước sạch vừa loại bỏ bớt vi khuẩn vừa làm giảm bớt lượng muối trong dưa.

loai-bo-doc-to-trong-dua-muoi-03

Không nên ăn thường xuyên, quá nhiều

Dưa muối cũng như một số thực phẩm lên men khác là có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt. Đồng thời nó bổ sung lượng axit oxalic và canxi cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều dưa muối thì rất dễ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận lên cho bạn. Vì canxi và axit axalic rất khó thoát ra ngoài, tích tụ lâu ngày sẽ gây hại đến thận. Do đó, bạn không nên ăn quá 50g dưa/ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn