Mùng 1 thắp hương 5 loại quả này lên bàn thờ: Từ nay đến Tết tài lộc đồi dào, buôn may bán đắt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn chiêu tài dụ lộc, hãy dâng những loại quả này lên bàn thờ Thần Tài trong ngày mùng một đầu tháng âm lịch giúp gia chủ cả tháng làm đâu trúng đó.

Vào ngày mùng 1 hàng tháng, các gia đình Việt thường sửa biện hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và tổ tiên để cầu một tháng mới may mắn, tốt lành. Để tỏ lòng thành tâm, lễ vật gồm hương, hoa, quả được các gia chủ chuẩn bị chu đáo. Nếu bạn muốn chiêu tài dụ lộc, hãy dâng những loại quả này lên bàn thờ Thần Tài trong ngày mùng một đầu tháng âm lịch giúp gia chủ cả tháng làm đâu trúng đó, đếm tiền mỏi tay.

Quả chuối

Chuối được coi là một trong các loại trái cây được phổ biến nhất thế giới, và không thể thiếu được ở Việt Nam. Cộng thêm hình dáng nải chuối khá đặc biệt nên chuối rất phù hợp và được ưa thích dùng để thắp hương trên bàn thờ.

loai-qua-thap-huong-mung-1

Hình ảnh nải chuối tượng trưng cho bàn tay của Phật, nên cúng bái, thắp hương bằng chuối thể hiện mong muốn các vị thần linh, gia tiên sẽ che chở, phù hộ cho gia đình. Nải chuối ngửa lên còn giống như bàn tay hứng lấy nắng sương, đọng thành quả ngọt với ý nghĩa may mắn, bao bọc và chở che.

Quả bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây thường được trưng bày vào dịp mùng 1 của các gia đình miền Bắc. Quả bưởi tươi xanh, căng bóng và tròn đều luôn được các bà nội trợ trưng bày trên mâm quả,với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn, gia đình thịnh vượng, sum vầy và mọi người mạnh khỏe, bình an.

Quả táo

Táo thường được cúng trên bàn thờ không chỉ bởi màu sắc đẹp mà còn có ý nghĩa riêng của nó. Những quả táo có màu đỏ thường được ưu tiên lựa chọn đặt trên bàn thờ nhiều hơn là hai màu xanh và vàng, bởi nó mang ý nghĩa tốt lành. Loại trái cây này còn biểu trưng cho sức khỏe và sự hòa hợp, đầm ấm trong gia đình.

Đồng thời, quả táo thường có màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, khi đặt lên bàn thờ sẽ giúp gia đình bạn liên tục có tin vui, hỷ tín gõ cửa. Con đường công danh tài lộc cũng lên như diều gặp gió.

loai-qua-thap-huong-mung-2

Quả đu đủ

Dâng đủ đủ lên bàn thờ mang theo mong muốn được sự đầy đủ, thịnh vượng trong cuộc sống không những trong kinh tế mà còn cả tình cảm đúng như tên gọi của nó. Quả đu đủ mang ý nghĩa hi vọng cả tháng sẽ đủ đầy, không thiếu thốn trong mọi việc.

Quả lựu

Quả lựu mang ý nghĩa đa phúc, đa lộc, thể hiện điều may mắn hạnh phúc về đường con cái, cho sự sum vầy, con đàn cháu đống. Bên cạnh đó, quả lựu thường có màu hồng, căng tròn, cầm nặng tay, rất chắc chắn, dùng để bày ngũ quả rất đẹp mắt và nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Dưa hấu

loai-qua-thap-huong-mung-6

Quả dưa hấu có kích thước khá lớn, có thể chiếm nhiều diện tích trên bàn thờ nhưng nó lại mang ý nghĩa cho lòng trung thực, cho sự viên mãn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống nên được nhiều người lựa chọn để thắp hương. Dưa hấu còn là loại trái cây thể hiện sự may mắn, tài lộc của mỗi gia đình trong ngày Rằm, mùng 1, hay ngày Tết. Người xưa vẫn quan niệm rằng màu sắc của dưa hấu tượng trưng cho sự hưng thịnh của gia chủ trong năm mới, là quẻ bói đầu năm của mọi nhà. Dưa hấu đầu năm mà đặc ruột màu đỏ tươi, mọng nước và ngọt lịm thì báo hiệu đó là điều may mắn. Ngược lại những quả dưa hấu không may mắn là những quả dưa đã úa màu, ruột không đặc, màu không đỏ, ít nước và không ngọt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link