Đúng sáng mùng 1, đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ gia chủ làm đâu trúng đó, đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm dân gian, dâng những loại hoa này lên bàn thờ đúng ngày mùng 1, gia chủ “cầu được ước thấy”, thần tài tìm đến tận cửa, phúc lộc dồi dào.

Với phong tục của người Việt, cứ đến mùng một, ngày rằm m lịch hàng tháng, gia đình nào cũng bày hoa quả thắp hương trên bàn thờ gia tiên cầu mong một tháng thuận hoà, bình an. Theo kinh nghiệm dân gian, dâng một trong số những loại hoa này lên bàn thờ đúng ngày mùng 1, gia chủ “cầu được ước thấy”, thần tài tìm đến tận cửa, phúc lộc dồi dào. Ngoài ra, cũng có những loài hoa tuyệt đối không được dâng lên bàn thờ gia tiên kẻo hao tài tán lộc.

5 loại hoa nên đặt lên bàn thờ

+ Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa phổ biến được nhiều gia đình dâng lên bàn thờ bởi loại hoa này tượng trưng cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn, biểu tượng của may mắn, phúc lộc. Đặt bình cúc vàng lên bàn thờ mang ý nghĩa cầu mong những điều may mắn sẽ đến với gia đình trong thời gian tới.

hoa-cuc-vang-1

+ Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ mang màu sắc của may mắn. Vì vậy đặt loại hoa này lên bàn thờ sẽ giúp gia chủ tăng thêm vận may, hút tiền tài vào nhà.

Tuy nhiên, trong phong thủy những cây có gai nhọn tạo sát khí tuyệt đối không nên thờ cúng, không đặt lên ban thờ. Nhiều loại hoa hồng đẹp nhưng rất nhiều gai. Chính vì thế khi mua về thắp hương nên lưu ý bẻ gai của chúng để tránh gây sát khí, đặc biệt tại ban thờ gia tiên.

+ Hoa lan

Hoa lan là một trong những loại hoa thích hợp để thờ cúng, đặc biệt là trên bàn thờ Phật. Loại hoa này mang vẻ đẹp thanh thoát, hương thơm dịu dàng phù hợp với không khí trang nghiêm, thanh tịnh của nơi thờ tự.

+ Hoa cát tường

Giống như tên gọi, hoa cát tường mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia đình. Vì vậy, đây là loài hoa phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình. Bên cạnh đó, hoa cát tường có nhiều màu sắc để gia chủ có thể lựa chọn.

+ Hoa lay ơn

Đây là một loại hoa quen thuộc đối với người Việt. Nó tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã nên phù hợp với những nơi có không khí trang nghiêm như khu vực thờ cúng. Gia chủ có thể chọn hoa lay ơn trắng, đỏ, cam… hoặc cắm xen kẽ nhiều màu để bày trên bàn thờ.

5 loại hoa kiêng kỵ đặt lên bàn thờ ngày rằm, mùng 1

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ trong ngày rằm, mùng 1 kẻo dễ hao tài tán lộc.

+ Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa giả

Trong phong thủy tất cả những loại hoa như hoa sáp, hoa thủy tinh, hoa lụa...đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

+ Cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ tưởng như là loài hoa rất phù hợp trong thờ cúng nhưng ít ai biết rằng loài hoa cúc vạn thọ chỉ dùng để trang trí mà không nên đặt trên bàn thờ. Lý do rất đơn giản đó là khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường nên không thích hợp để đặt lên bàn thờ nhất là bàn thờ phật hoặc bàn thờ tổ tiên. Khi bạn đặt loài hoa này lên bàn thờ sẽ dễ ảnh hưởng tới phúc khí trong nhà bạn nên tránh đi.

+ Hoa ly

loa-hoa-dat-len-ban-tho-mung-1

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Bên cạnh đó, loài hoa này không thích hợp với gia đình bởi dễ tạo tâm ly chia ly, xa cách tình cảm thành viên trong nhà khó lòng bền chặt.

+ Hoa phong lan

Hoa phong lan là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Nhưng mà đây không phải loài hoa thích hợp trong việc thờ cúng. Bởi vì trong phong thủy hoa phong lan có ý nghĩa là cô gái phong sương chịu nhiều thăng trầm trong tình cảm. Bởi vậy, khi đặt loài hoa này lên bàn thờ mang ý nghĩa không được tốt đẹp nên tránh.

+ Hoa lan móng rồng

Đây là loại hoa thơm nhưng không dùng để thờ cúng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng không đẹp. Chính vì vậy mà loài hoa này không dùng để thờ cúng tổ tiên. Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng ắt sẽ có lành, bởi vậy bạn nên tránh đặt loài hoa móng rồng này lên bàn thờ để thờ cúng.

Lưu ý khi cắm hoa trên bàn thờ

- Mỗi bàn thời chỉ nên cắm 1-2 lọ hoa. Mỗi lọ không nên cắm quá nhiều hoa, nhiều màu, tán không nên xòe quá rộng. Dân gian quan niệm, lọ hoa quá to, quá xòe sẽ che khuất tầm nhìn của các bậc bề trên.

- Nên cắm hoa hướng ra ngoài với mong muốn thu hút tài lộc, mong cuộc sống sung túc, đủ đầy.

- Đặt bình hoa trên bàn thờ phải có sự cân đối, không được đặt một bên lọ quá to, bên kia lọ quá nhỏ.

- Chọn kỹ lưỡng từng bông hoa, không cắm hoa héo, hoa sắp tàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link